+Aa-
    Zalo

    Sập giàn giáo công trình Eco Green Tower: Đình chỉ thi công để điều tra

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Công trình Eco Green bị sập giàn giáo khiến 2 công nhân chết thảm có chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Sông Đà 1.01 Liên danh: Công ty Cổ phần Hóa chất.

    (ĐSPL)  - Công trình Eco Green Tower bị sập giàn giáo khiến 2 công nhân chết thảm có chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Sông Đà 1.01 Liên danh: Công ty Cổ phần Hóa chất. Nhà thầu Xây dụng chính là Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Hạ Tầng Đô Thị Udic.

    Liên quan tới vụ việc công trình xây dựng Eco Green Tower (số 1 phố Giáp Nhị, phường Thịnh Liệt – Hoàng Mai – Hà Nội) bị sập giàn giáo khiến 6 người thương vong, nhà thầu xây dựng đã lên tiếng về sự việc.

    Theo đó, trao đổi qua điện thoại, lãnh đạo Công ty Đầu tư Phát triển Hạ Tầng Đô Thị Udic cho biết, công ty đã nắm được sự việc.

    Đình chỉ thi công công trình Eco Green Tower - số 1 phố Giáp Nhị để phục vụ công tác điều tra.

    Vị lãnh đạo này từ chối trả lời thêm về nguyên nhân sự việc cũng như quy định, quy trình xây dựng của công ty để đảm bảo an toàn cho công nhân và cho biết, hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ sự việc.

    Trao đổi với PV, ông Nguyễn Ngọc Hải, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Thịnh Liệt thông tin: Ngay sau khi sự cố xảy ra, lãnh đạo phường đã có mặt cùng các cơ quan chức năng để giải quyết vụ việc.

    Bước đầu, cơ quan chức năng xác định: Vụ tai nạn xảy ra khi hệ thống giàn giáo công trình Eco Green Tower sập xuống, khiến hai người tử vong và 4 người khác bị thương. Nạn nhân tử vong là ông Lê Văn Q. (52 tuổi, trú Thanh Oai, Hà Nội) và chị Nguyễn Thị C. (25 tuổi, trú Hà Nam).

    Ông Hải cho hay, trước mắt, Ủy ban nhân dân phường Thịnh Liệt sẽ hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân tử vong số tiền là 3 triệu đồng, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư báo cáo chi tiết về vụ việc.

    Bên cạnh đó, toàn bộ việc thi công cũng sẽ được đình chỉ để phục vụ công tác điều tra.

    Quan sát của PV tại hiện trường, khu vực thi công hiện bị căng bạt kín xung quanh. Mọi hoạt động thi công đều đã dừng lại.

    Ông Hoàng Mạnh M. (64 tuổi, người dân sống gần hiện trường sự việc) cho biết: “Khoảng 5h sáng hôm nay (13/10), bất ngờ tôi nghe một tiếng rầm lớn. Khi chạy ra xem thì phát hiện công trình bên cạnh có giàn giáo bị sập.”

    Chị Tú O. (người dân sống gần hiện trường) cho biết thêm: "Thời điểm đó tôi thấy một số công nhân mắc kẹt tại tầng 6. Một số công nhân hô lớn có 2 người bị rơi xuống tầng hầm".

    Theo tìm hiểu của PV, tòa nhà bị sập giàn giáo là tổ hợp nhà ở văn phòng gồm 28 tầng, hiện nay đang xây dựng đến tầng số 6.

    Đây là công trình chung cư tổ hợp thương mại, văn phòng nhà ở cao tầng Eco Green Tower số 1 Giáp Nhị, phường Thịnh Liệt. Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Sông Đà 1.0.1 liên danh với công ty CP hóa chất.

    Nhà thầu Xây dụng chính là Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Hạ Tầng Đô Thị Udic.

    Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

    Xuân Tùng

    Nguồn: Người đưa tin


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-gian-giao-cong-trinh-eco-green-tower-dinh-chi-thi-cong-de-dieu-tra-a165771.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan