+Aa-
    Zalo

    Sập hầm thủy điện Đạ Dâng: Truyền sữa, oxy tiếp ứng 12 nạn nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lực lượng cứu hộ tiếp tục truyền sữa và cung cấp oxy vào bên trong tiếp ứng cho 12 nạn nhân bị mắc kẹt trong hầm thủy điện Đạ Dâng.

    (ĐSPL) - Lực lượng cứu hộ tiếp tục truyền sữa và cung cấp oxy vào bên trong tiếp ứng cho 12 nạn nhân bị mắc kẹt trong hầm thủy điện Đạ Dâng.

    Liên quan đến vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng khiến 12 người bị mắc kẹt vào sáng ngày 16/12 tại công trình thi công đập thủy điện Đạ Dâng - Đa Chomo, thuộc thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng, tin tức trên VOV cho hay, sau khoảng 12 giờ kể từ khi sự cố trên xảy ra, lực lượng cứu hộ đã khoan thông vị trí sập đất trong hầm và liên lạc được với 12 công nhân bị kẹt bên trong. 

    Vị trí vụ tai nạn sập hầm thủy điện. (Ảnh Tuổi trẻ).

    Ghi nhận của phóng viên báo điện tử VnExpress vào khoảng 22h30 ngày 16/12, qua liên lạc với bên ngoài, 12 người bị mắc kẹt bên trong hầm thủy điện cho biết hiện tất cả đều khỏe mạnh nhưng rất đói. Phía ngoài, lực lượng cứu hộ đã chuyển được 12 cây xúc xích cùng với sữa vào tiếp ứng. Khoảng 20 người trực tiếp chuyển sữa và lương thực cho 12 nạn nhân bên trong. Lực lượng y tế luôn túc trực để sẵn sàng bơm oxy vào bên trong.

    Trao đổi với VnExpress, Đại tá Hoàng Công Thạo, Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh Lâm Đồng cho biết, hiện lực lượng cứu hộ đã cung cấp oxy và nước uống đầy đủ cho 12 người mắc kẹt bên trong.

    "Chúng tôi tiếp tục gia cố đường hầm để tránh nguy cơ tiếp tục sập. Khi nào cảm thấy chắc chắn sẽ tiến hành đào hầm để đưa các nạn nhân ra ngoài. Khả năng hoàn thành nằm ngoài dự đoán nhưng chúng tôi sẽ làm việc hết sức có thể. Thời gian lúc này là vô cùng quý báu", ông Thao nói.

    Truyền sữa vào bên trong. (Ảnh VnExpress)

    Trước thông tin về sự cố sập hầm thủy điện này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có công điện yêu cầu Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng khẩn trương huy động mọi lực lượng, phương tiện, sử dụng các biện pháp để tập trung ứng cứu, tổ chức tìm kiếm, cứu nạn đối với các nạn nhân còn bị mắc kẹt trong hầm.

    Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an chỉ đạo Quân khu 7, các đơn vị đóng quân trên địa bàn và các đơn vị liên quan sẵn sàng lực lượng, phương tiện hỗ trợ địa phương khi có yêu cầu.

    Video liên quan:

    Hiện trường vụ sập hầm thủy điện, 12 công nhân mắc kẹt

    Như tin tức đã đưa, vào khoảng 7 giờ sáng 16/12, tại công trình thi công đập thủy điện Đạ Dâng - Đa Chomo, thuộc thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng đã xảy ra sự cố sập đường hầm dẫn nước khiến 12 người mắc kẹt. Ngay khi sự cố xảy ra, ông Đoàn Văn Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã có mặt tại hiện trường, trực tiếp chỉ đạo các cơ quan chức năng triển khai các phương án cứu nạn.

    Công trình thuỷ điện Đạ Dâng – Đa Chomo có tổng công suất 22 MW, với tổng mức đầu tư hơn 475 tỷ đồng theo hình thức BOO (xây dựng – sở hữu – Kinh doanh). Đây là công trình thủy điện có hai nhà máy liên hoàn là: Nhà máy thuỷ điện Đạ Dâng đặt trên dòng sông Đạ Dâng, thuộc địa bàn xã Lát, huyện Lạc Dương và Nhà máy thuỷ điện Đa Chomo trên suối Đa Chomo, một nhánh của sông Đạ Dâng, thuộc địa bàn xã Phi Tô, Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-ham-thuy-dien-da-dang-truyen-sua-oxy-tiep-ung-12-nan-nhan-a74560.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan