+Aa-
    Zalo

    Sát nhân hàng loạt trẻ nhất nước Anh (Kỳ 1): Tuổi thơ đơn độc và bước chuyển mình gây ám ảnh

    (ĐS&PL) - Bị ám ảnh bởi những kẻ giết người hàng loạt như Yorkshire Ripper và Ted Bundy, thiếu niên người Anh James Fairweather đã lấy mạnh hai người dân vô tội khi mới chỉ 15 tuổi.

    Tuổi thơ trầm lặng nhưng đơn độc

    James Fairweather sinh ngày 5/8/1998 tại thị trấn cổ Colchester ở miền Đông nước Anh, là con trai duy nhất của cặp vợ chồng James Snr (một nhân viên dọn vệ sinh cho CLB Colchester United) và James Anitac (một nhân viên y tế của bệnh viện địa phương).

    Từ nhỏ, Fairweather đã được đánh giá là một đứa bé sống tách biệt với mọi người và chỉ có một niềm yêu thích duy nhất là phi tiêu. Giáo viên tiểu học đã nhận xét Fairweather (6 tuổi) như sau: “Một đứa trẻ trầm tính và cư xử tốt. Cậu bé rất chăm chỉ, tốt bụng, nhưng lại khá nhạy cảm khi tiếp xúc với người khác.”

    sat nhan hang loat tre nhat nuoc anh ky 1 tuoi tho don doc va buoc chuyen minh gay am anh 2
    James Fairweather từng là một đứa trẻ sống tách biệt với mọi người. Ảnh: The Sun

    Trong mắt các bạn học, cậu là tên mọt sách nhút nhát và khó gần. Họ đối với người bạn cùng lớp này luôn có thái độ khinh thường vì cho rằng cậu là một đứa kém thông minh. Do vậy mà trong suốt thời học sinh, Fairweather chưa bao giờ có được một người bạn thực sự.

    Bước chuyển mình của kẻ sát nhân

    Những lo ngại về xu hướng bạo lực của Fairweather bắt đầu xuất hiện vào năm cậu 11 tuổi. Giáo viên khi đó đã chia sẻ trong bản nhận xét học sinh rằng: "Về cơ bản cậu ta là một kẻ côn đồ". Thậm chí, khi được hỏi về nghề nghiệp muốn làm sau khi tốt nghiệp là gì, cậu ta đã thản nhiên trả lời rằng: “Tôi muốn trở thành một kẻ sát nhân” và dọa sẽ đem theo súng, bắn tất cả mọi người vào buổi lễ tổng kết cuối năm.

    Dù đã được nhà trường thông báo từ về sự việc, nhưng gia đình dường như đã bỏ qua điều đó và khẳng định cậu vẫn luôn là đứa con ngoan trong nhà. Sau lời đe dọa đó, hầu hết mọi người trong trường và trong khu phố đều cố gắng tránh phải chạm mặt cậu ta. 

    Bản thân Fairweather sau đó cũng đã thay đổi một cách chóng mặt khi bắt đầu ăn mặc một cách quái dị, luôn mang theo mình một điếu xì gà và một con dao sắc nhọn để đe dọa mọi người trong trường. Cậu ta luôn có những hành động bạo lực bộc phát như đánh các bạn học khác, phá hoại nhà cửa của hàng xóm nếu tức giận. Nhiều học sinh vì thế đã không dám đến đi học khiến nhà trường buộc phải ra quyết định để Fairweather học tại nhà và chỉ được phép trở lại trường khi đến kì thi tốt nghiệp. 

    sat nhan hang loat tre nhat nuoc anh ky 1 tuoi tho don doc va buoc chuyen minh gay am anh 3

    Fairweather từng kiến cả một thị trấn sống James trong lo sợ. Ảnh: IBTimes

    Suốt thời gian ở nhà, cậu bắt đầu chơi một loại trò chơi bạo lực có tên là Call of Duty và Grand Theft Auto cũng như có hàng loạt các phim kinh dị gồm Wrong Turn: The Carnage Collection, DVD về Sutcliffe và một cuốn sách có tên “Những tội ác tồi tệ nhất thế giới”.

    Sau này khi bị bắt giữ Fairweather đã khai với cảnh sát rằng mình cảm thấy bị kích thích khi chứng kiến cảnh bạo lực. Cậu ta thậm chí còn cực kì thần tượng Ted Bundy (1 sát nhân hàng loạt người Mỹ đã tấn công tình dục, sát hại rồi chặt đầu hàng loạt phụ nữ) và từng mơ tưởng đến việc giết hiệu trưởng và cha mẹ của mình.

    Dù biết tất cả mọi việc nhưng bố mẹ của Fairweather vẫn chấp nhận sống chung cùng kẻ có thể sẽ ra tay giết mình bất cứ lúc nào và luôn hỗ trợ tài chính cho con trai sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông. Được bố mẹ chu cấp, không phải ra ngoài làm việc, cậu ta ngày càng lấn sâu hơn vào thế giới của những kẻ giết người hàng loạt.

    Lần đầu Fairweather phải hầu tòa là vào tháng 1/2014 vì tội cướp có vũ trang tại một cửa hàng tiện lợi gần nhà. Theo đó, cậu ta đã dùng dao uy hiếp nhân viên cửa hàng và lấy đi 30 bảng Anh (khoảng 900 nghìn đồng) tiền mặt cùng với một vài điếu xì gà

    Fairweather thậm chí còn nổ súng nhằm vào bồi thẩm đoàn ngay tại phiên tòa xét xử mình. Sau đó do có bằng chứng gặp vấn đề về sức khỏe tâm thần nên kẻ giết người lại được tại ngoại với bản án giới nghiêm 12 tháng. Tuy nhiên trong thời gian thụ án cậu ta không hề được gắn chip điện tử để theo dõi hay đặt dưới sự giám sát của bất kì cơ quan chức năng nào.

    (Còn tiếp)

    Phương Uyên (Theo Daily Mail và The sun)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sat-nhan-hang-loat-tre-nhat-nuoc-anh-ky-1-tuoi-tho-don-doc-va-buoc-chuyen-minh-gay-am-anh-a591307.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan