+Aa-
    Zalo

    Sát nhân hàng loạt trẻ nhất nước Anh (Kỳ 2): Sa lưới sau hơn một năm nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật

    (ĐS&PL) - Bị ám ảnh bởi những kẻ giết người hàng loạt như Yorkshire Ripper và Ted Bundy, thiếu niên người Anh James Fairweather đã lấy mạnh hai người dân vô tội khi mới chỉ 15 tuổi.

    Kẻ săn mồi ngẫu nhiên

    Cơn khủng hoảng của thị trấn Colchester (Vương Quốc Anh) thực sự bắt đầu vào 29/3/2014 khi người dân địa phương phát ra một người đàn ông đang thoi thóp bên vũng máu với nhiều nhát dao trên người ở con đường ven sông gần Công viên Castle. Mặc dù đã được cảnh sát sơ cứu và nhanh chóng đưa đến bệnh viện nhưng do mất quá nhiều mà anh ấy đã không thể qua khỏi

    Cảnh sát sau đó xác định nạn nhân là James Attfield (33 tuổi) chỉ vừa mới hồi phục sau một tai nạn xe hơi nghiêm trọng. Anh đã bị đâm liên tiếp 102 nhát trong đó có nhiều nhát nhằm vào mắt khi đang say xỉn và nằm bất lực ở lề đường. 

    Ba tháng sau, trong khi các cơ quan chức năng vẫn đang tập trung tìm kiếm hung thủ trong vụ án của James Attfield thì một sự việc đau lòng khác lại tiếp tục diễn ra. Saudi Nahid Almanea (31 tuổi, một sinh viên người Ả Rập đang theo học tại Đại học Essex) được tìm thấy đã bị sát hại dã man trên đường mòn Salary Brook khi đang cố gắng tới trường. 

    sat nhan hang loat tre nhat nuoc anh ky 2 se tiep tuc gay an neu duoc tai ngoai
    Hai nạn nhân James Attfield (trái) và Nahid Almanea được cắt từ CCTV (phải). Ảnh: Cảnh sát hạt Essex

    Các nhà điều tra ngay lập tức phát hiện ra những nét tương đồng trong 2 vụ án khi mà kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nữ sinh viên xấu số đã bị đâm tới 16 nhát dao trong đó cũng có nhiều nhát dao nhằm vào mắt giống như nạn nhân đầu tiên

    Hai vụ giết người liên tiếp xảy ra với cùng một cách thức làm dấy lên lo ngại rằng một tên sát nhân hàng loạt đang lẩn trốn trong thị trấn và hắn không hề có mục tiêu cố định mà các nạn nhân hoàn toàn được lựa chọn 1 cách công ngẫu nhiên.

    Lần này một số người sống gần đó đã khai báo với cảnh sát rằng họ đã trông thấy một gã thanh niên da trắng, cao khoảng 1m77 với mái tóc ngắn, sẫm màu đi theo Nahid từ lúc cô bước ra khỏi nhà. Nghi phạm cũng được cho người gốc Colchester vì các nhân chứng cho biết gã ta nói giọng địa phương.

    Đặc biệt, nơi nạn nhân được tìm thấy chỉ cách nhà Fairweather khoảng 360m. Cậu ta ngay lập tức rơi vào tầm ngắm của cảnh sát. Nhưng vì không có đủ chứng cứ cũng như việc ghi phạm luôn khăng khăng rằng mình đã ở trong phòng suốt thời gian xảy ra vụ án đã khiến cảnh sát tuột mất cơ hội bắt kẻ giết người. 

    Sa lưới

    Sau hơn một năm nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, Fairweather chỉ chính thức bị bắt giữ khi đang tìm kiếm nạn nhân thứ ba vào 11 giờ sáng ngày 26/5/2015. Theo đó, một người dân đi dạo quanh khu vực này đã gọi điện cho cảnh sát vì cô ấy bắt gặp một gã đáng ngờ đang lảng vảng ở lối mòn gần hiện trường sát hại Nahid.

    Cảnh sát sau đó đã tìm thấy cậu ta trốn trong một bụi cây ven đường cùng với một đôi găng tay cao su và một con dao sắc nhọn. Thậm chí, lúc bị dẫn đi tên giết người còn dõng dạc tuyên bố: “Tôi đang chờ đợi con mồi tiếp theo và tôi đã làm điều đó hai lần trước đây”. 

    Con dao và đôi găng tay được tìm thấy trong túi áo của cậu ta sau đó đã được đem đi xét nghiệm và kết quả cho thấy chúng đều có DNA của nạn nhân thứ 2 - Saudi Nahid Almanea. Ngoài ra khi khám xét phòng ngủ của hung thủ, các nhà điều tra còn tiết lộ Fairweather luôn lưu giữ những mẩu báo đưa tin về các vụ giết người của mình rất cẩn thận và coi chúng như một chiến tích đầy huy hoàng. 

    Trong quá trình lấy lời khai, kẻ sát nhân đã nói với cảnh sát rằng hắn liên tục nghe thấy những giọng nói kì lạ ép mình phải giết người nếu không chính hắn sẽ bị bắt đi. Fairweather nói về nạn nhân đầu tiên James Attfield: “Tôi thấy anh ấy say và đang nằm trên bãi cỏ. Họ lại nói 'Anh ấy là người duy nhất, hãy làm điều đó'.Vì vậy, tôi bắt đầu đâm anh ấy. Tiếng cười của họ ngày càng lớn hơn và tôi đã lên cơn thịnh nộ.”

    sat nhan hang loat tre nhat nuoc anh ky 2 se tiep tuc gay an neu duoc tai ngoai1
    Tên sát nhân say sưa kể về những tội ác của mình với cảnh sát. Ảnh: PA

    Với nạn nhân thứ 2, tên sát nhân trẻ kể: “Tôi đi sau nạn nhân và những giọng nói lại bắt đầu thì thầm rằng đó là một tội nhân hãy lấy mạng cô ta. Cô ấy đột nhiên vấp ngã, sau đó tôi đánh rồi rút giao đâm cô ấy. Họ nói tôi đã làm tốt và tôi lại nổi cơn thịnh nộ.”

    Ngày 29/5/2015 Fairweather bị cảnh sát buộc tội với cả hai vụ giết người khi đã có đủ chứng cứ và lời khai. Nhưng phải đến ngày 11/4/2016 phiên tòa đầu tiên xét xử tên sát nhân hàng loạt mới diễn ra tại Tòa án vương miện Guildford. Sau khi xem xét về độ tuổi cũng như những tài liệu có liên quan về sức khỏe tâm thần của bị cáo, ngày 22/4/2016 thẩm phán quyết định James Fairweather sẽ nhận bản án tù chung thân vì tội giết người kép và chỉ được xét ân xá sau khi đã thụ án 27 năm.

    Tuy nhiên, bản án này ngay lập tức nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Trong đó, hầu hết người dân đều phản đối việc xét ân xá. Cảnh sát đã chi ra đến 2,6 triệu bảng Anh (khoảng 78 tỷ đồng) để truy tìm hung thủ vì vậy Fairweather nên dành suốt phần đời còn lại của mình ở trong tù. 

    Các bác sĩ điều trị cho Fairweather cũng tiết lộ cậu ta đã lên kế hoạch sát hại thêm 15 người nữa trước khi bị bắt. Nhiều chuyên gia tâm lý sau khi xem những đoạn video được cảnh sát cung cấp đã khẳng định các cơ quan chức năng nên cân nhắc cẩn thận trước khi ra lệnh ân xá đối với Fairweather. 

    Phương Uyên (Theo Daily Mail và The sun)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sat-nhan-hang-loat-tre-nhat-nuoc-anh-ky-2-se-tiep-tuc-gay-an-neu-duoc-tai-ngoai-a592249.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan