+Aa-
    Zalo

    Sau 107 năm nhà Thanh sụp đổ, hậu duệ đời thứ 7 của vua Càn Long vẫn mặc long bào thờ cúng tổ tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi triều đại nhà Thanh sụp đổ, các thành viên hoàng tộc phải lưu lạc rải rác khắp nơi trong nhân gian như những bá tánh bình thường.

    Sau khi triều đại nhà Thanh sụp đổ, các thành viên hoàng tộc phải lưu lạc rải rác khắp nơi trong nhân gian như những bá tánh bình thường.

    Nhà Thanh - triều đại cuối cùng trong lịch sử phong kiến Trung Quốc đã bị sụp đổ khi hoàng hậu nhiếp chính đương thời Hiếu Định Cảnh đưa ra chiếu chỉ buộc ấu vương Phổ Nghi thoái vị sau cuộc cách mạng Tân Hợi vào năm 1912.

    Vào thời kỳ Hoàng Thái Cực, thành viên hoàng tộc có 100 người, đến thời Khang Hy là 490 người, Ung Chính là 1000 người và vào đầu thế kỷ 20 thì đã đạt đến con số 20000 người.

    Sau khi hoàng thất diệt vong, con cháu dòng họ Ái Tân Giác La phải lưu lạc rải rác trong dân gian như những bá tánh bình thường. Vậy sau hơn 100 năm, cuộc sống của họ bây giờ ra sao?

    Ái Tân Giác La Hằng Thiệu, hậu duệ đời thứ 7 của vua Càn Long.

    Hiện nay, một người trong số họ rất quen mặt với công chúng và có cuộc sống rất tốt. Đó là Ái Tân Giác La Hằng Thiệu, ông sinh năm 1958 và là hậu duệ đời thứ 7 của vua Càn Long.

    Đặc biệt, Hằng Thiệu tiên sinh vẫn giữ được nghi thức thờ cúng tổ tiên hằng năm. Trong nghi thức đó, ông vẫn luôn khoác lên mình bộ long bào, đội hoàng quân, giống như những Hoàng đế nhà Thanh ngày xưa. Nghi thức thường diễn ra rất long trọng và hoành tráng, thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.

    Nghi thức thờ cúng tổ tiên được hậu duệ đời thứ 7 của Càn Long tổ chức hằng năm.

    Ngoài ra trong nhà ông cũng được trang trí rất tráng lệ, giống như cung điện vào thời kỳ Mãn Thanh. Một số phong tục của nhà Thanh cũng vẫn được giữ gìn và duy trì trong cuộc sống hằng ngày. Có thể nói tạo cho người khác một cảm giác như được "xuyên không" về quá khứ.

    Nghi thức được tổ chức long trọng, khiến người chứng kiến có cảm giác như được xuyên không về quá khứ.

    Ái Tân Giác La Hằng Thiệu là hậu thế hoàng thất chân chính nhưng ông không vì huyết thống đặc biệt mà tỏ ra tự mãn, kiêu ngạo. Ông không những không che giấu danh tính mà còn trở thành một bác sĩ rất nổi tiếng. Ông nhận được bằng Tiến sĩ từ viện nghiên cứu Y học Nobel, Hoa Kỳ.

    Hiện tại, Tiến sĩ Hằng Thiệu đang giữ chức vụ phó chủ nhiệm viện Y học cổ truyền Trung Quốc và công tác tại một viện nghiên cứu y học quy mô lớn tại tỉnh Cát Lâm, đông bắc Trung Quốc.

    Hoa Vũ (Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-107-nam-nha-thanh-sup-do-hau-due-doi-thu-7-cua-vua-can-long-van-mac-long-bao-tho-cung-to-tien-a300136.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan