+Aa-
    Zalo

    Sau chuỗi ngày tăng mạnh, giá vàng trong nước rơi thẳng đứng

    (ĐS&PL) - Mặc dù vào cuối giờ chiều, các doanh nghiệp đã chiều chỉnh tăng nhẹ giá vàng nhưng so với đầu giờ sáng vẫn giảm mạnh.

    Theo báo Tiền phong, sau hơn hai tuần miệt mài tăng và liên tiếp lập đỉnh cao mới, giá vàng miếng và vàng nhẫn của một số thương hiệu hôm qua đã quay đầu đi xuống. Mặc dù vào cuối giờ chiều, các doanh nghiệp đã chiều chỉnh tăng nhẹ giá vàng nhưng so với đầu giờ sáng vẫn giảm mạnh.

    vào lúc 17h hôm nay (13/3), Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng miếng SJC còn 78,2- 80,7 triệu đồng/lượng, giảm 1,8 triệu đồng/lượng so với đầu giờ sáng. Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết vàng nhẫn còn 67,28 - 68,78 triệu đồng/lượng, giảm 2 triệu đồng/lượng so với đầu giờ sáng.

    Cùng thời điểm, giá vàng thế giới vẫn đứng im so với buổi sáng quanh mốc 2.159 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá bán Vietcombank tương đương với 64,55 triệu đồng một lượng. Chênh lệch giữa giá vàng miếng và nhẫn trơn so với thế giới hiện tương ứng 17,5 triệu đồng và 4,5-5,5 triệu đồng.

    gia vang trong nuoc roi thang dung
    Giá vàng trong nước giảm mạnh trước sự ngỡ ngàng của nhiều nhà đầu tư. Ảnh: VTV News

    Báo Công an nhân dân đưa tin, giá vàng giảm sâu đã kéo nhiều khách hàng đến “bắt đáy”. Chiều 13/3, anh Nguyễn Vinh Hoàng – một khách hàng ở Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết thấy vàng giảm, anh đã đến cửa hàng vàng của PNJ gần nhà trong khu Linh Đàm, dự định mua 10 chỉ nhẫn tròn trơn, song cửa hàng “sạch sành sanh” không còn một nhẫn nào.

    “Tôi thấy giá vàng đang có sóng, tranh thủ mua vào, đợi vàng lên lại sẽ bán ra kiếm chút lời, nhưng cửa hàng không có vàng để bán. Ngay cả vàng miếng JSC cũng chỉ còn 3 lượng, song do giá chênh lệch với thế giới cao nên tôi không mua. Nhân viên cửa hàng cho biết, từ nhiều ngày nay, lượng vàng nhẫn phân phối về cửa hàng cũng rất nhỏ giọt, nên gần như không có nguồn cung để phục vụ khách hàng”, anh Hoàng thông tin.

    Báo Tiền Phong dẫn lời ông Nguyễn Thế Hùng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam - cho biết, giá vàng trong nước giảm mạnh ngoài tác động của giá vàng thế giới, yếu tố đồng USD "hạ nhiệt" cũng kéo theo giá vàng giảm. Thời gian vừa qua, giá vàng tăng nóng cũng một phần giá USD "chợ đen" liên tục lập đỉnh.

    Tuy nhiên, về lâu dài, ông Hùng cho rằng thị trường vàng cần ổn định. Theo đó, Ngân hàng Nhà nước nên sửa Nghị định 24 về quản lý thị trường vàng. Có 2 yếu tố then chốt cần sửa là độc quyền vàng miếng SJC và nhập vàng. Nhiều năm qua, Ngân hàng Nhà nước không còn cấp hạn ngạch dập vàng miếng SJC.

    "Nghị định 24 sửa không còn độc quyền vàng miếng, lập tức vàng miếng SJC sẽ hạ 10 triệu đồng/lượng. Khi nguồn cung vàng tăng khi các doanh nghiệp được nhập, các sản phẩm vàng khác như nhẫn, trang sức cũng giảm theo", ông Hùng nói.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-chuoi-ngay-tang-manh-gia-vang-trong-nuoc-roi-thang-dung-a614281.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan