+Aa-
    Zalo

    Sau một giấc ngủ cô gái hoảng hốt khi thấy môi biến dạng

    (ĐS&PL) - Cô gái ngủ dậy thì cảm thấy môi đau nhói, nhìn lên chiếc chăn của mình thì phát hiện một con rết độc đang cố gắng bò đi, ngay lập tức cô gái rửa sạch vết thương bằng xà phòng, sau đó đến bệnh viện cấp cứu.

    Theo ET,  cô gái trẻ ở thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, nửa đêm đang ngủ thì đột nhiên cảm thấy môi đau nhói, giống như bị thứ gì đó vừa nóng vừa sắc cứa vào.

    Vì quá đau đớn nên cô gái tỉnh giấc. Tuy nhiên cô gái phát hoảng khi nhìn thấy  một con rết độc đang cố gắng bò đi trên chăn của mình. Vì bản thân là sinh viên y khoa, khi phát hiện bị rết độc cắn, cô ngay lập tức rửa sạch vết thương bằng xà phòng, sau đó đến bệnh viện cấp cứu.

    sau mot giac ngu co gai hoang hot khi thay moi bien dang1
    Hình ảnh môi của cô gái sau khi bị rết độc cắn. Ảnh: ET

    Được biết thời điểm bị rết độc cắn, môi cô nhanh chóng tê cứng, không còn cảm giác, rất nhanh thì môi cô sưng to lên như xúc xích rán, đồng thời đi kèm với cảm giác khó thở, cả vùng mặt xung quanh môi đau đớn không chịu nổi. May mắn là xử lý ban đầu đúng và đến bệnh viện kịp thời, nếu không sẽ vô cùng nguy hiểm.

    Qua trường hợp của mình, cô gái trẻ nhắc nhở mọi người rằng nếu trong tương lai gặp phải tình huống tương tự, hãy đến bệnh viện ngay lập tức để bảo toàn mạng sống.

    Rết là loài vật có chứa nọc độc bên trong cơ thể. Do đó, người bị rết cắn với hàm lượng nọc độc cao có thể bị những tổn thương trên da, nặng hơn có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm đến tính mạng. Nọc độc của rết có hơn 50 loại protein khác nhau, trong đó có enzym phân hủy gây độc cho nhiều tế bào trong cơ thể như tế bào cơ, cơ tim, tế bào thần kinh.

    Một trong những biến chứng nguy hiểm khi bị rết cắn đó là tình trạng sốc phản vệ. Hiện tượng này xảy ra khi hệ miễn dịch giải phóng quá mức các chất hóa học trung gian sau khi có sự xuất hiện của chất lạ vào cơ thể.

    Đây là biến chứng nguy hiểm, có thể gây tử vong chỉ trong vài phút. Có 3 mức độ sốc phản vệ bao gồm:

    Cấp độ 1: Cấp độ nhẹ, chỉ gây triệu chứng tại da như ngứa, phát ban, nổi mề đay.

    Cấp độ 2: Ngoài biểu hiện tại da còn gây tức ngực, khó thở, buồn nôn, nôn mửa, đau bụng, tiêu chảy,…

    Cấp độ 3: Là cấp độ nguy hiểm nhất, ngoài các triệu chứng trên còn gây tụt huyết áp, suy chức năng đa cơ quan, lú lẫn, mất dần ý thức, rơi vào hôn mê, rối loạn nhịp tim, ngừng thở, ngừng tim, tử vong.

    Ngoài ra, nếu không được sơ cứu đúng cách, người bị rết cắn còn có thể bị nhiễm trùng toàn thân, sốc nhiễm khuẩn hoặc không cầm được máu.

    Để phòng chống và diệt rết, bạn cần lưu ý những vấn đề dưới đây:

    - Dọn dẹp thường xuyên, giữ cho nhà cửa sạch sẽ thoáng mát.

    - Phun thuốc diệt côn trùng để hạn chế rết và các côn trùng không mong muốn khác.

    - Nếu nhà có vườn, bạn nên thường xuyên chăm sóc, tránh để cây cỏ bụi rậm mọc quá nhiều.

    - Nếu phải làm việc ở nơi có nguy cơ nhiều côn trùng và rết, bạn nên sử dụng dụng cụ bảo hộ như găng tay, quần áo dài, ủng

    - Xử lý rác thải hợp lý, tránh tích tụ rác trong nhà khiến loài rết có cơ hội sinh sôi.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-mot-giac-ngu-co-gai-hoang-hot-khi-thay-moi-bien-dang-a579091.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan