+Aa-
    Zalo

    Shipper tái mặt khi đâm trúng xe sang Porsche, cách hành xử của nữ chủ xe khiến nhiều người ngỡ ngàng

    (ĐS&PL) - Khi nhận ra mình vừa tông phải một chiếc ô tô sang trọng và sẽ phải chịu phí sửa chữa cực kỳ đắt đỏ, shipper rất sợ hãi, vội vã nói rằng anh sẽ trả dần số tiền sửa xe cho chủ xe.

    Theo Yang Cheng Evening News, vụ việc xảy ra ở Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) vào ngày 16/11. Nam tài xế chạy vội để giao đồ ăn đã đâm vào chiếc Porsche của người phụ nữ họ Vương. Cú va chạm mạnh khiến anh bị thương ở mặt và tay, chảy nhiều máu. 

    Sau khi nhận ra đã tông phải ô tô sang trọng và sẽ phải chịu phí sửa chữa đắt đỏ, nam tài xế tỏ ra rất sợ hãi, anh nói với chủ xe sẽ thanh toán dần. 

    Trái ngược với hình dung của nhiều người rằng chủ chiếc Porsche sẽ tức giận vì xe sang bị tông xước, cô Vương lại nhẹ nhàng nói với shipper: "Đừng lo lắng về xe của tôi. Anh không cần phải bồi thường cho tôi đâu. Nhìn xem, hàm của anh bị thương kìa. Tôi sẽ đưa anh một số tiền và hãy đến bệnh viện".

    Lúc sau, một sĩ quan cảnh sát có mặt tại hiện trường, xác nhận tài xế giao hàng phải chịu trách nhiệm về vụ tai nạn.

    shipper tai mat khi dam trung xe sang porsche cach hanh xu cua nu chu xe khien nhieu nguoi ngo ngang
    Ước tính chi phí sửa chữa có thể lên tới hàng chục nghìn nhân dân tệ, tuy nhiên cô không bắt anh shipper bồi thường. Ảnh: SCMP.

    Cô Vương cho biết có những vết xước trên nắp capô và cản va của chiếc Porsche màu đỏ, ước tính chi phí sửa chữa có thể lên tới hàng chục nghìn nhân dân tệ (10 nghìn tệ bằng 34 triệu đồng), tuy nhiên cô không bắt anh shipper bồi thường.

    "Nam thanh niên trông rất khốn khổ nên tôi không muốn tạo gánh nặng tài chính cho anh ấy. Hơn nữa, tôi cũng đề nghị trả chi phí y tế nhưng anh ấy từ chối", cô Vương nói.

    Sau khi câu chuyện được lan truyền, sự tốt bụng và hành động đẹp của chủ chiếc Porsche nhận được hàng triệu lượt khen ngợi trên mạng xã hội: 

    “Người chủ xe này thật tốt bụng. Cô ấy hiểu được sự vất vả của người giao hàng và xứng đáng nhận được những tràng pháo tay của chúng ta. Chúng ta nên đề cao tinh thần của cô ấy”;

    "Một người tốt bụng, còn người kia sẵn sàng gánh vác trách nhiệm của mình. Tôi mong cả hai bên sẽ sống một cuộc đời bình yên".

    Những câu chuyện phía sau các vụ va chạm gây xước, hỏng xe hơi hạng sang thường gây chú ý ở Trung Quốc.

    Năm ngoái, cũng tại tỉnh Quảng Đông, một người cha được ca ngợi trên mạng xã hội vì dạy cậu con trai ba tuổi giá trị của việc chịu trách nhiệm.

    Cậu bé nghịch ngợm đã cố tình cào xước nhiều ô tô sang trọng trong khu phố. Ngoài việc bồi thường 2.000 nhân dân tệ (hơn 6,7 triệu đồng) cho hàng xóm, người cha còn yêu cầu cậu bé đi xin lỗi các chủ xe. 

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/shipper-tai-mat-khi-dam-trung-xe-sang-porsche-cach-hanh-xu-cua-nu-chu-xe-khien-nhieu-nguoi-ngo-ngang-a602984.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan