+Aa-
    Zalo

    "Siêu băng đảng" ma túy châu Âu bị triệt xóa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Europol, "siêu băng đảng" tội phạm có tổ chức này đã kiểm soát khoảng 1/3 lượng cocaine buôn bán ở các quốc gia trong khối.

    Europol, cơ quan thực thi pháp luật của Liên minh châu Âu (EU), ngày 28/11 (giờ địa phương) cho biết, một "siêu băng đảng" buôn ma túy đã bị triệt xóa sau chiến dịch truy quét có tên "Chiến dịch Ánh sáng sa mạc". Trong đó, hàng loạt cuộc đột kích đã được thực hiện ở Tây Ban Nha, Pháp, Bỉ, Hà Lan và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) từ ngày 8 đến 19/11.

    Chiến dịch có sự tham gia của các cơ quan thực thi pháp luật các nước tương ứng, bao gồm cả Cục Quản lý Thực thi Ma túy Mỹ (DEA) và Europol. Chiến dịch diễn ra sau hàng loạt cuộc điều tra song song.

    bang dang ma tuy chau au
    Europol triệt phá thành công một "siêu băng đảng" kiểm soát1/3 giao dịch ma túy ở châu Âu. Ảnh: Europol 

    Thông tin về kết quả chiến dịch, Europol cho hay: "Tổng cộng 49 nghi phạm đã bị bắt trong cuộc điều tra này. Những băng đảng mà Europol coi là mục tiêu cấp cao đã phối hợp với nhau tạo thành một 'siêu băng đảng'".

    Europol đã phát hành một đoạn video ngắn về chiến dịch truy quét trên, bao gồm các bức ảnh tĩnh được chụp trong các cuộc đột kích. Đoạn phim có hình ảnh những chiếc xe sang trọng, một lượng lớn tiền mặt, ma túy, vũ khí và các bằng chứng khác đã bị cơ quan thực thi pháp luật thu giữ.

    Theo cơ quan này, "siêu băng đảng" trên kiểm soát 1/3 giao dịch buôn bán ma túy ở EU và tham gia vào kế hoạch rửa tiền quy mô lớn. Các vụ bắt giữ phần lớn diễn ra ở Hà Lan và Tây Ban Nha. Tại Dubai, lực lượng chức năng cũng đã bắt được 6 nghi phạm có liên quan. 

    Europol tuyên bố: "Hoạt động nhập khẩu cocaine vào châu Âu dưới sự kiểm soát và chỉ huy của các nghi phạm này có quy mô rất lớn, cơ quan thực thi pháp luật đã thu giữ hơn 30 tấn ma túy trong quá trình điều tra".

    Trước đó, hồi tháng 9, cảnh sát Europol và Tây Ban Nha đã bắt giữ "một trong những đối tượng rửa tiền nghiêm trọng nhất châu Âu". Nghi phạm này được cho là làm việc cho một băng đảng ma túy quốc tế.

    Một nguồn tin của AFP xác định danh tính nghi phạm là John Francis Morrissey, 62 tuổi, một cộng sự của Nhóm tội phạm có tổ chức Kinahan. Theo các nhà chức trách Mỹ, nhóm tội phạm có trụ sở tại Dubai này được biết đến với việc buôn lậu "các loại ma túy chết người, bao gồm cả cocaine, sang châu Âu và là mối đe dọa đối với toàn bộ nền kinh tế vì thực hiện các hoạt động rửa tiền quốc tế".

    Minh Hạnh(Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-bang-dang-ma-tuy-chau-au-bi-triet-xoa-a558787.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan