+Aa-
    Zalo

    Siêu bão Goni quét qua Philippines: Ít nhất 7 người thiệt mạng, 2 người mất tích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các quan chức Philippines cho biết, ít nhất 7 người đã thiệt mạng và 2 người vẫn còn đang mất tích do bão Goni.

    (ĐSPL) - Các quan chức Philippines cho biết, ít nhất 7 người đã thiệt mạng và 2 người vẫn còn đang mất tích do bão Goni.

    Phương tiện của người dân bị phá hủy do bão (Ảnh: REUTERS)

    Hôm nay, siêu bão Goni đã suy yếu sau khi đi qua khu vực phía bắc Philippines mang theo mưa dông và gió giật mạnh gây lở đất và ngập úng những khu vực thấp. Các quan chức Philippines cho biết, ít nhất 7 người đã thiệt mạng và 2 người vẫn còn đang mất tích do bão.

    Cơ quan dự báo thời tiết của chính phủ cho biết cơn bão đã ra đến biển, khoảng 78 dặm về phía Đông Bắc đảo Calayan, trên mũi phía Bắc của quần đảo và dự kiến sẽ không đổ bộ vào đó. Cơn bão có sức gió mạnh tối đa 100 dặm một giờ và có thể lên đến 121 dặm một giờ.

    [mecloud]B2e60w40PN[/mecloud]

    Bão Goni di chuyển chậm được dự đoán sẽ ra khỏi Philippines vào ngày mai - 23/8, sau đó tiếp tục di chuyển qua phía Đông Đài Loan trước khi hướng đến Okinawa, Nhật Bản vào đầu tuần tới.

    Tuy nhiên, những hậu quả cơn bão để lại khá nghiêm trọng. Theo thông tin, có 2 anh em đã thiệt mạng do bị chôn vùi trong đống đất lở khi đang ở nơi trú ẩn tạm thời tại thị trấn Bakun, tỉnh miền núi Benguet.

    Văn phòng bảo vệ dân sự cũng cho biết thêm, hai người đàn ông khác cũng đã thiệt mạng trong vụ lở đất và một người nữa thiệt mạng do bị cây đổ vào người.

    Tỉnh trưởng tỉnh Benguet, ông Nestor Fongwan, đã báo cáo hai trường hợp tử vong khác vào hôm 21/8 và cho biết rằng lực lượng cứu hộ đã cố gắng hết sức để giải cứu hai người dân làng bị chôn vùi trong vụ lở đất. Các quan chức cho biết ngoài ra còn có các tai nạn do nước siết, sạt lở đất và lốc xoáy.

    Một số chuyến bay và chuyến phà đã bị hủy bỏ. Hàng trăm gia đình đã được sơ tán đến địa điểm trú bão tạm thời ở phía Bắc và chính quyền đã cho học sinh nghỉ học ở một số thị trấn của thủ đô Manila cùng các tỉnh lân cận do lo ngại lũ lụt và gió hú. 

    Goni, tiếng Hàn Quốc có nghĩa là thiên nga, là cơn bão thứ 9 trong khoảng 20 cơn bão được dự đoán sẽ tấn công Philippines - một trong những nước dễ gặp thiên tai nhất trong năm nay.

    MAI HOA (theo CBS News)

    Xem thêm video: 

    [mecloud]eA1kD98oV3[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-bao-goni-quet-qua-philippines-it-nhat-7-nguoi-thiet-mang-2-nguoi-mat-tich-a107400.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.