+Aa-
    Zalo

    Siêu du thuyền đầu tiên trên thế giới được phủ sóng 5G: Cao 16 tầng, nặng 135.500 tấn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Siêu du thuyền nặng 135.500 tấn sẽ được Trung Quốc phủ sóng 5G và dự kiến đi vào hoạt động trong năm 2023.

    Theo Sina, ngày 12/1, Adora Cruises, công ty con của tổng công ty đóng tàu nhà nước Trung Quốc (CSSC), và "gã khổng lồ" viễn thông China Telecom đã tổ chức một lễ ký kết hợp tác chiến lược, chính thức tuyên bố sẽ hợp tác để đóng tàu du lịch cỡ lớn 5G đầu tiên trên thế giới.

    sieu du thuyen dau tien tren the gioi duoc phu song 5g cao 16 tang nang 135 500 tan 01
    Mô phỏng siêu du thuyền đầu tiên trang bị mạng 5G của Adora Cruises. Ảnh: Baidu

    Được biết, China Telecom chi nhánh Thượng Hải (Shanghai Telecom) sẽ hỗ trợ Adora Cruises trang bị thông tin liên lạc không dây tiên tiến nhất, gồm WI-FI6 và mạng 5G của điện thoại di động, giúp hành khách được trải nghiệm kết nối mạng nhanh chóng như trên đất liền. Theo mô tả, du khách có thể nhận được đường truyền với tốc độ Internet 1.000 MB/giây khi đang trên tàu.

    Ông Chen Ranfeng, Giám đốc điều hành của CSSC, phát biểu tại buổi lễ ký kết: "Điều rất quan trọng đối với khách du lịch Trung Quốc là được tận hưởng các dịch vụ mạng tốc độ cao, ổn định và đáng tin cậy trong suốt hành trình du lịch.

    Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Shanghai Telecom, nhà khai thác 5G hàng đầu trong ngành, để nắm bắt thị trường 5G du lịch đầu tiên thông qua đổi mới công nghệ liên tục và đổi mới mô hình kinh doanh, đồng thời dần cải thiện trải nghiệm liên lạc kỹ thuật số hành trình cho du khách và phi hành đoàn của chúng tôi, cho phép họ duy trì kết nối với người thân, bạn bè ngay cả khi đang trong hành trình giữa đại dương".

    Ông Gong Bo, người đứng đầu Shanghai Telecom, cho biết họ sẽ "tập trung vào truyền thông mạng, độ nét cao kỹ thuật số nhằm cải thiện trải nghiệm của du khách, thúc đẩy sự phát triển chất lượng cao của ngành du lịch biển".

    Trước đó vào tháng 7/2022, Trung Quốc đã "trình làng" siêu du thuyền 16 tầng với tổng trọng tải 135.500 tấn, 2.125 phòng khách và khả năng chuyên chở 5.246 hành khách. Đây là tàu du lịch cỡ lớn sản xuất trong nước đầu tiên của Adora Cruises. Con tàu đã đóng xong toàn bộ và dự kiến ​​bàn giao vào cuối năm 2023, trong khi đó con tàu cỡ lớn tương tự thứ hai cũng đã chính thức bước vào giai đoạn thiết kế và thi công.

    Adora Cruises cho biết sẽ hợp tác với Shanghai Telecom để triển khai thêm các tàu du lịch "5G +" nhằm xây dựng một hệ sinh thái mới cho ngành du lịch của Trung Quốc và thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền kinh tế du lịch nước này.

    Hoa Vũ (Theo Sina)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-du-thuyen-dau-tien-tren-the-gioi-duoc-phu-song-5g-cao-16-tang-nang-135-500-tan-a563578.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan