+Aa-
    Zalo

    Siêu Mặt Trăng lớn nhất trong 70 năm qua sắp xuất hiện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hiện tượng siêu Mặt Trăng sẽ xuất hiện vào giữa tháng 11, lớn nhất kể từ năm 1948, và phải gần 20 năm sau, Mặt Trăng mới một lần nữa đến gần Trái Đất như vậy.

    (ĐSPL) - Hiện tượng siêu Mặt Trăng sẽ xuất hiện vào giữa tháng 11, lớn nhất kể từ năm 1948, và phải gần 20 năm sau, Mặt Trăng mới một lần nữa đến gần Trái Đất như vậy.

    Siêu Mặt Trăng lớn nhất trong gần 70 năm qua sẽ xuất hiện vào ngày 14/11 tới.

    Siêu Mặt Trăng sẽ xảy ra vào ngày 14/11 tới với ánh sáng mạnh hơn, kích thước lớn hơn và với nhiều người thì có lẽ đây là lần đầu tiên và cũng là cuối cùng họ được chứng kiến hiện tượng kỳ thú này trong cuộc đời.

    Hiện tượng này sẽ xảy ra trong thời gian buổi sáng trước khi Mặt Trời mọc ở phía Tây Bắc Mỹ và các đảo thuộc khu vực phía Đông Thái Bình Dương.

    Một siêu Mặt Trăng sẽ xảy ra vì quỹ đạo hình quả trứng kỳ lạ của Mặt Trăng. Một phần của quỹ đạo được gọi là cận điểm, khoảng 30.000 dặm đến gần Trái Đất hơn trong giai đoạn đỉnh cao, hoặc cách xa nhất. Và nếu quỹ đạo của dòng Trăng trùng với quỹ đạo của Mặt trời và Trái Đất, nó gây ra một hiệu ứng gọi là cận điểm - có nghĩa là Mặt Trăng xuất hiện lớn hơn nhiều trên bầu trời và được gọi là một siêu Mặt Trăng.

    Siêu Mặt Trăng thường xuyên xảy ra nhưng ít khi lớn như lần này.

    Siêu mặt trăng xảy ra khá thường xuyên. Nhưng rất hiếm khi Mặt Trăng đạt kích thước “khủng” như hồi năm 1948 hay ngày 14/11 sắp tới.

    Trên thực tế, siêu Mặt Trăng chủ yếu phụ thuộc vào khái niệm gọi là "ảo giác Trăng" chứ không phải nó thực sự mở rộng. Khi Mặt Trăng treo thấp, gần đường chân trời, người nhìn có thể cảm thấy nó lớn hơn rất nhiều - đó là chi tiết của một ảo ảnh quang học.

    Lần xuất hiện siêu Mặt Trăng lớn nhất, gần đây nhất là từ năm 1948 và lần tiếp theo sau sự kiện giữa tháng 11 tới là năm 2034.

    Đầu năm 2016, hiện tượng Trăng Máu và siêu Mặt Trăng đã bắt đầu kết hợp. Sự kết hợp này cho ra hình ảnh của Mặt Trăng đỏ hơn và lớn hơn nhiều, và sẽ hiển thị ở Bắc bán cầu vào cuối tuần này.

    NHẬT DUY(Theo Independent)

    Xem thêm video tin tức: [mecloud]K620XwgvhB[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-mat-trang-lon-nhat-trong-70-nam-qua-sap-xuat-hien-a168929.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan