+Aa-
    Zalo

    Siêu trộm thực hiện “lọt” 13 vụ, cuỗm hơn 700 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sau khi bị bắt trong một vụ trộm, “đạo chích” này mới thú nhận mình đã thực hiện trót lọt 13 vụ, với tổng giá trị tài sản là 721.079.948 đồng.

    (ĐSPL) – Sau khi bị bắt trong một vụ trộm, “đạo chích” này mới thú nhận mình đã thực hiện trót lọt 13 vụ, với tổng giá trị tài sản là 721.079.948 đồng.

    Mới đây, TAND tỉnh Khánh Hòa mở phiên tòa đưa bị cáo Phan Võ Minh Trung, trú thôn Hòa Sơn, xã Cam Thịnh Đông (TP Cam Ranh) ra xét xử về tội Trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, sau đó tòa đã hoãn xử do vắng mặt một số bị hại và người liên quan tại tòa.

    Theo cáo trạng, khoảng 18h ngày 19/6/2013, Trung (đối tượng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản) đi bộ quanh khu vực tổ dân phố Lộc Hải, phường Cam Lộc (TP Cam Ranh) tìm nhà nào không có người ở thì đột nhập vào lấy tài sản.

    Siêu trộm thực hiện “lọt” 13 vụ, cuỗm hơn 700 triệu đồng
    Bị cáo Phan Võ Minh Trung trước vành móng ngựa.

    Khi đi ngang qua nhà chị Lê Nguyễn Huyền Trâm, Trung quan sát thấy nhà không có người, cổng và cửa ra vào khóa, khu vực xung quanh vắng vẻ nên tìm cách đột nhập vào trong. Trung tìm thấy một cây cuốc chim ngắn nên cầm qua thửa đất sát bên rồi leo tường lên sân thượng nhà chị Trâm, sử dụng cây cuốc chim cậy bung cửa thông sân thượng, đi xuống nhà tiếp tục dùng cuốc chim cạy cửa phòng ngủ. Tại đây, Trung đã lấy đi một máy tính xách tay, một điện thoại di động, một ví da, 10 USD, 2 triệu đồng; nữ trang bằng vàng 18K gồm: 1 lắc tay, 5 chiếc nhẫn, 1 đôi hoa tai, một dây chuyền cân nặng tổng cộng 2,81 chỉ; nữ trang bằng bạch kim (vàng trắng) gồm: một dây chuyền, một mặt dây chuyền, một đôi hoa tai cân nặng tổng cộng 2,7 chỉ; nữ trang bằng bạc gồm: một dây chuyền, một mặt dây chuyền, một lắc tay cân nặng tổng cộng 7,65 chỉ.

    Sau khi lấy tài sản xong, Trung đi theo đường cũ, vứt lại cây cuốc chim, rồi đi bộ hướng ra đường Tố Hữu.

    Ngày 20/6/2013, Trung mang số nữ trang trộm được đem bán. Toàn bộ nữ trang bằng vàng 18k, hắn bán cho chị Nguyễn Thị Kiều Oanh chủ tiệm vàng Kim Oanh trú tổ dân phố Thuận Phát, Cam Thuận (Cam Ranh) được 4,2 triệu đồng. Toàn bộ nữ trang bằng bạc và bạch kim, Trung bán cho Lê Đăng Thành, chủ tiệm bạc Kim Thành ở Cam Thuận được 795.000 đồng. Số tiền trộm cắp và bán tài sản có được, Trung đem trả nợ cho chị ruột là Phan Võ Thị Hồng Thảo 5 triệu đồng, còn lại tiêu xài hết. Riêng chiếc máy vi tính xách tay và ví da trộm được, Trung để tại phòng trọ mà hắn thuê ở tổ dân phố Thuận Thành (Cam Thuận). Theo định giá tổng giá trị tài sản mà Trung trộm cắp là 21.574.150 đồng.

    Qua điều tra, Trung khai nhận từ tháng 9/2012 đến tháng 6/2013, hắn đã thực hiện 12 vụ trộm khác trên địa bàn thành phố Cam Ranh, với tổng giá trị tài sản là 721.079.948 đồng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-trom-thuc-hien-lot-13-vu-cuom-hon-700-trieu-dong-a35380.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan