+Aa-
    Zalo

    Siêu xe cảnh sát nhanh nhất thế giới chỉ dùng để thu hút khách du lịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kỷ lục xe cảnh sát nhanh nhất thế giới đã thuộc về chiếc Bugatti Veyron tại Dubai – thành phố nổi tiếng về lối sống xa xỉ.

    Kỷ lục xe cảnh sát nhanh nhất thế giới đã thuộc về chiếc Bugatti Veyron tại Dubai – thành phố nổi tiếng về lối sống xa xỉ.

    Chiếc Bugatti Veyron được ghi danh vào kỷ lục Guiness chỉ là một trong 14 loại siêu xe thuộc sở hữu của lực lượng cảnh sát Dubai. Bộ sưu tập này bao gồm 77 chiếc Aston Martin One-77, Bentley Continental GT, 3 xe Porsche Panameras và hai chiếc BMW i8. Tại một thành phố nơi xe Bentley hoặc Rolls Royce cần phải được dát vàng mới được coi là sang trọng, đây có vẻ là điều không gây ngạc nhiên.

    Siêu xe Bugatti Veyron - Ảnh: CNN

    Siêu xe Bugatti Veyron đạt tốc độ tối đa lên tới 410km/h, công suất hơn 1000 mã lực và cho phép tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong 2.5 giây.

    Theo ông Sultan Al Marri, đại diện của Tổng cục Giao thông vận tải và Cứu nạn Dubai, chiếc xe này chủ yếu dành cho việc… chụp ảnh với người dân và thu hút khách du lịch: "Chúng tôi luôn tìm cách để kết nối với mọi người qua hình ảnh nổi bật và hấp dẫn nhất".

    Khách du lịch chụp ảnh bên cảnh sát và chiếc siêu xe kỷ lục - Ảnh: CNN

    Giám đốc điều hành của một hãng siêu xe tiết lộ rằng khách hàng mục tiêu của họ luôn luôn là lực lượng an ninh của các thành phố lớn bởi họ mang đến cơ hội quảng bá thương hiệu: "Một khi được trở thành khách hàng của cảnh sát, uy tín của hãng xe sẽ nhanh chóng tăng cao nên tất cả chúng tôi đều cạnh tranh rất gay gắt".

    Khi được hỏi về tiêu chí lựa chọn xe, ông Sultan cho biết cảnh sát Dubai thường tìm kiếm những chiếc siêu xe mới xuất xưởng và được quảng cáo rầm rộ trên truyền thông. Trong thời gian tới, 2 chiếc BMW i8 và 3 chiếc Porsche Panamera S E-Hybrids sẽ sớm được bổ sung.

    Trước đó, chiếc xe cảnh sát nắm giữ kỷ lục về tốc độ là chiếc Lamborghini Gallardo LP560-4 với tốc độ tối đa 230 km/h thuộc lực lượng an ninh Italy.

    Thu Phương(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-xe-canh-sat-nhanh-nhat-the-gioi-chi-dung-de-thu-hut-khach-du-lich-a214661.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.