+Aa-
    Zalo

    Singapore huy động 5.000 cảnh sát bảo vệ an ninh hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính phủ Singapore sáng nay huy động 5.000 nhân viên cảnh sát bảo vệ những tuyến đường chính dẫn đến khách sạn Capella trên đảo Sentosa.

    Chính phủ Singapore sáng nay huy động 5.000 nhân viên cảnh sát bảo vệ những tuyến đường chính dẫn đến khách sạn Capella trên đảo Sentosa, nơi diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều, theo Yonhap.

    Hàng rào kín cao hai mét trên cây cầu dẫn vào đảo Sentosa. - Ảnh: Straits Times.

    Trên đường Tanglin mà đoàn xe hộ tống ông Kim Jong-un và ông Donald Trump đi qua để đến đảo Sentosa, cảnh sát đã cắm chốt tại mỗi ngã tư, cách nhau khoảng 50m.

    Trên cây cầu duy nhất nối Singapore và đảo Sentosa, hai trong số 4 làn đường bị phong tỏa để tạo thuận lợi cho việc kiểm tra giám sát, trong khi một hàng rào màu cam cao hai mét được dựng lên để người dân hai bên đường không thể quan sát các đoàn xe.

    Hàng rào kín cũng được trải dài tới khách sạn Capella, trong khi trên tuyến đường bị phong tỏa, cứ cách 2m lại có một cảnh sát đứng gác để ngăn các phóng viên cũng như dân thường đi vào. Khoảng 10 cảnh sát đã được triển khai tại một chốt kiểm soát tạm thời tại lối vào khách sạn.

    Dù Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đều được bảo vệ bởi những đội cận vệ riêng khi họp thượng đỉnh ở Singapore, cảnh sát nước này vẫn huy động biệt đội Gurkha, một trong những lực lượng thiện chiến nhất, để đảm bảo an ninh vòng ngoài cho sự kiện, theo SFGate.

    Các thành viên đặc nhiệm Gurkha đội mũ beret màu nâu, mặc áo chống đạn và mang súng trường sáng nay xuất hiện tại các địa điểm trọng yếu quanh đảo Sentosa, nơi diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

    Có khoảng 1.800 đặc nhiệm Gurkha, phục vụ ở 6 công ty bán quân sự. Dù được trang bị vũ khí hiện đại, các chiến binh Gurkha vẫn luôn mang theo một con dao khukri truyền thống, được cho là phải nhuốm máu kẻ thù mỗi khi rút ra khỏi vỏ. 

    Sáng sớm nay, giới chức Singapore cũng ban hành một thông báo, cảnh báo về tình trạng tắc nghẽn giao thông trên các tuyến đường dẫn tới khách sạn St. Regis và khách sạn Shangri-La, nơi ông Kim Jong-un và ông Donald Trump lưu trú.

    Một số hình ảnh hàng rào an ninh của Singapore: 

    Ảnh: Reuters, Straits Times

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/singapore-huy-dong-5000-canh-sat-bao-ve-an-ninh-hoi-nghi-thuong-dinh-my-trieu-a232737.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan