+Aa-
    Zalo

    Sinh viên Trung Quốc bán “tin tình báo” với giá 32.000 USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một sinh viên ở Trung Quốc ngày 6/8 đã bị cảnh sát bắt giữ với cáo buộc bán “tin tình báo” cho nước ngoài với giá 32.000 USD.

    (ĐSPL) – Một sinh viên ở Trung Quốc ngày 6/8 đã bị cảnh sát bắt giữ với cáo buộc bán “tin tình báo” cho nước ngoài với giá 32.000 USD.
    Theo Tân Hoa Xã, sinh viên có tên Chang tốt nghiệp ngành hàng không vũ trụ tại Đại học Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, phía đông bắc Trung Quốc. Cảnh sát đã bắt giữ Chang với cáo buộc tiết lộ “thu thập tin tình báo” và bán cho nước ngoài không dưới 50 lần trong vòng 2 năm.
    Sinh viên Trung Quốc bán “tin tình báo” với giá 32.000 USD

    Vấn đề đánh cắp bí mật quốc gia đang là mối lo đối với chính quyền Trung Quốc

    Theo đó, Chang đã thu về khoảng 32.000 USD. Quốc tịch và danh tính của những người nước ngoài có liên quan không được công bố. Tân Hoa Xã cho biết: “Trường hợp sinh viên Chang chứng tỏ bàn tay của những gián điệp nước ngoài đã với đến các sinh viên Trung Quốc”.
    Ngày 6/8, chính quyền Trung Quốc cũng tuyên bố đang điều tra một cặp đôi người Canada vì tội làm gián điệp. Một tuần trước đó, phía Canada cáo buộc Bắc Kinh hỗ trợ các hacker thực hiện việc do thám mạng và tấn công các trang web của chính phủ nước này.
    Bộ Ngoại giao Trung Quốc cáo buộc hai công dân Canada Kevin Garratt và Julia Dawn Garratt “đã ăn trộm thông tin tình báo về các mục tiêu quân sự và dự án nghiên cứu quốc phòng của Trung Quốc”. Hai vợ chồng người Canada chuyển đến sinh sống ở Trung Quốc đã lâu và mở một quán cafe gần khu vực biên giới với Triều Tiên.
    Hồi tháng 7/2014, Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) cáo buộc iPhone là mối đe dọa đối với nền an ninh quốc gia do chức năng định vị vị trí của người sử dụng điện thoại này. Nhưng hãng Apple đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc này.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sinh-vien-trung-quoc-ban-tin-tinh-bao-voi-gia-32000-usd-a44905.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan