+Aa-
    Zalo

    Sinh viên Viện Phát triển Quản lý Singapore (MDIS) đạt giải Nhất và Nhì Cuộc thi Pha chế Cocktail Singapore 2020

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Trường Du lịch và Nhà hàng - Khách sạn MDIS, hai sinh viên của trường đã xuất sắc giành giải Nhất và Nhì Cuộc

    Theo Trường Du lịch và Nhà hàng - Khách sạn MDIS, hai sinh viên của trường đã xuất sắc giành giải Nhất và Nhì Cuộc thi Pha chế Cocktail Singapore tổ chức ngày 07/09/2020.

    Cuộc thi Pha chế Cocktail Singapore do Hiệp hội Bartender và Sommeliers (ABSS), Trung tâm Tuyển dụng và Việc làm (e2i), cùng Hiệp hội Khách sạn Singapore đồng tổ chức. Trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, nhiều biện pháp an toàn đã được áp dụng nghiêm ngặt với vòng sơ tuyển tiến hành qua hình thức gửi video. 5 sinh viên ngành Du lịch - Khách sạn của MDIS đã được lựa chọn và đào tạo cấp tốc để hoàn thiện công thức ban đầu của họ, cũng như luyên tập thuần thục kỹ năng trình diễn trực tiếp. 

    Theo ban tổ chức, có tổng cộng 15 thí sinh từ nhiều trường tham gia hạng mục dành cho sinh viên năm nay và chỉ 5 người đủ điều kiện tiến vào vòng chung kết. Tại đây, mỗi thí sinh có 5 phút để tạo ra đồ uống đặc trưng của mình từ một nguyên liệu hoàn toàn mới trước ban giám khảo và khán giả đang theo dõi trực tuyến trên toàn cầu. Các tiêu chí đánh giá của bài thi bao gồm: an toàn và vệ sinh, kỹ thuật pha chế, kỹ năng và sự tinh tế, phong cách trình diễn tại quầy, trang trí và trình bày thành phẩm, thời gian và bài thuyết trình về cảm hứng sáng tạo của họ.

    MDIS rất vui mừng và vinh dự khi hai sinh viên chuyên ngành Du lịch - Khách sạn và Quản trị Sự kiện của trường đã xuất sắc lọt vào vòng chung kết tổ chức tại Học viện Devan Nair, Singapore vào ngày 07/09/2020. Với quyết tâm giành chiến thắng trong cuộc thi lần này, cô Deng Keni, du học sinh đến từ Trung Quốc, đã đăng quang ngôi vị Quán quân với thức uống mang tên “First Love” (Tình đầu). Ở vị trí Á quân của chương trình là cô Kim Taeeon, sinh viên Hàn Quốc, với công thức đặc trưng “Sunset Bay” (Vịnh hoàng hôn). 

    “Tình đầu” của Deng Keni là sự cân bằng hoàn hảo giữa vị ngọt và chát, được pha chế từ trà Earl Grey, si-rô dâu dại và bưởi hồng cùng nước cốt chanh.

    “Vịnh hoàng hôn” của Kim Taeeon là lựa chọn thú vị sau một ngày dài, với sự hòa quyện tươi mát của nước ép táo, trà xanh Ayataka, si-rô lựu và nước chanh cô đặc.

    Ông Isaac Joshua, Hiệu trưởng Trường Du lịch và Nhà hàng - Khách sạn MDIS chia sẻ: “Bất chấp bối cảnh u ám của đại dịch, sự hy sinh và cống hiến cùng màn trình diễn tuyệt vời của các bạn sinh viên và nhân viên hỗ trợ tại MDIS đã mang lại niềm vui và tiếng cười cần thiết cho mọi người. Việc giành được giải Nhất và Nhì trong cuộc thi quốc gia cũng minh chứng cho chương trình giảng dạy tiên tiến, chú trọng kỹ năng thực hành của chúng tôi. Tại MDIS, chúng tôi luôn nỗ lực tạo ra một môi trường học tập thực tế cũng như xây dựng nền tảng vững chắc nhằm trang bị cho sinh viên trường những kỹ năng thiết yếu và phù hợp trong tương lai. Những trải nghiệm này sẽ cung cấp lợi thế cạnh tranh tuyệt vời trong môi trường làm việc quốc tế cũng như mang lại cho họ cơ hội thăng cấp trong ngành du lịch và khách sạn”.

    Một lần nữa, chúng tôi xin gửi lời chúc mừng chân thành nhất đến hai sinh viên đã mang lại niềm vui và vinh quang cho trường. MDIS rất tự hào khi tiếp tục giữ vững vị trí quán quân và á quân trong hạng mục sinh viên 2 năm liên tiếp. Thông qua các cuộc thi cấp quốc gia, sinh viên trường MDIS có thêm những kỹ năng và kinh nghiệm vô giá, đồng thời nâng cao sự phát triển cá nhân để chuẩn bị cho sự phục hồi của ngành.

    Giới thiệu về Trường Du lịch và Nhà hàng - Khách sạn MDIS:

    Trường Du lịch và Nhà hàng - Khách sạn MDIS (STH) tự hào về việc đào tạo sinh viên hôm nay thành đội ngũ chuyên nghiệp mai sau. Hợp tác với Đại học Sunderland (Anh), Trường Du lịch và Nhà hàng - Khách sạn MDIS chuyên đào tạo các chuyên ngành về du lịch, nhà hàng - khách sạn và quản lý sự kiện, do đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm và có trình độ tại Singapore trực tiếp giảng dạy. 

    Đại học Sunderland (Anh) nằm trong top 10 trường hàng đầu tại Vương quốc Anh trong lĩnh vực Nhà hàng - Khách sạn, Quản lý sự kiện và Du lịch, theo The Guardian University Guide (2020).

    Là trường đại học đặt niềm tin mãnh liệt vào việc đào tạo nên những chuyên gia hàng đầu của tương lai thông qua cọ xát với thực tế, MDIS đã đầu tư vào trung tâm đào tạo nghiệp vụ nhà hàng - khách sạn Tropical Breeze trực thuộc trường. Cơ sở này trang bị cho sinh viên kiến thức và kỹ năng chuyên nghiệp để làm việc trong các lĩnh vực và ngành nghề khác nhau. Bao gồm cả tầng nhà, với diện tích 130 m2, Tropical Breeze mang đến cho sinh viên trường Du lịch và Nhà hàng - Khách sạn tại Singapore cơ hội học hỏi và thực hành trong ở bộ phần tiền sảnh, dịch vụ lẫn hoạt động nhà hàng - khách sạn, với sự hỗ trợ của Hệ thống Quản lý Tài sản Opera Fidelio mới nhất, quầy bar được trang thiết bị tối tân, và phòng khách mẫu. Với sự kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, sinh viên tốt nghiệp ngành Du lịch và Nhà hàng - Khách sạn tại Singapore được chuẩn bị kỹ lưỡng để đối mặt cũng như vượt qua thách thức của một ngành công nghiệp có tốc độ phát triển nhanh chóng.

    Để nền tảng học thuật thêm vững chắc, sinh viên cũng được yêu cầu hoàn thành kì thực tập 6 tháng tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng và điểm tham quan hàng đầu trong nước hoặc nước ngoài sau khi kết thúc khóa học. Từ đó, sinh viên sẽ được trải nghiệm thực tế để hiểu sâu hơn về những đòi hỏi phức tạp và nhu cầu của ngành du lịch và nhà hàng - khách sạn ở Singapore cũng như các quốc gia khác.

    Huyền Ly

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sinh-vien-vien-phat-trien-quan-ly-singapore-mdis-dat-giai-nhat-va-nhi-cuoc-thi-pha-che-cocktail-singapore-2020-a340792.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.