+Aa-
    Zalo

    Số ca nhiễm COVID-19 trong ngày tại Nhật Bản vượt qua 3.000

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm nay, Nhật Bản đã ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 mới trong ngày đã vượt qua con số 3000, cao nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát vào tháng 1/2020.

    Hôm nay, Nhật Bản đã ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 mới trong ngày đã vượt qua 3000, cao nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát vào tháng 1/2020.

    Số ca mắc COVID-19 mới đang gia tăng chóng mặt tại Nhật Bản. Ảnh minh họa

    Nhật Bản đã phát hiện thêm 3.031 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19, theo báo cáo ngày 12/12. Đây là lần đầu tiên kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát ở nước này, số ca nhiễm mới vượt trên 3.000 người/ngày.

    Hiện hệ thống y tế ở nhiều khu vực tại Nhật Bản bắt đầu có dấu hiệu quá tải. Các số liệu thống kê mới nhất của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản cho thấy tính đến ngày 10/12, có ba trong số 47 tỉnh, thành ở nước này có tỷ lệ bệnh nhân COVID-19/số giường bệnh ở các bệnh viện vượt quá 50%.

    Tỷ lệ này cao nhất ở tỉnh Hyogo (68,9%), tăng 3,9% so với tuần trước đó. Tiếp theo là Hokkaido (55,1%) và Kochi (53,5%). Các tỉnh, thành khác có tỷ lệ này cao gồm Tokyo (46,3%), Aichi (45,3%), Osaka (49,3%) và Okinawa (46,8%).

    Nhằm khống chế dịch bệnh, chính phủ Nhật Bản vừa đạt được thỏa thuận với hãng dược phẩm AstraZeneca PLC của Anh về việc mua 120 triệu liều vaccine, đủ để tiêm phòng cho 60 triệu người. Vaccine của AstraZeneca được cho là có hiệu quả tới 90%. 

    Theo giới chức nước này. nhiều ca mắc trong số đó được ghi nhận tại các cơ sở y tế, cơ sở chăm sóc người cao tuổi, các điểm du lịch hoặc tại các nhà hàng.

    Bên cạnh đó, Nhật Bản cũng đã cử lực lượng phòng vệ tới một số khu vực có hiện tượng lây nhiễm cao như Hokkaido để giúp các địa phương này đối phó với dịch bệnh, đồng thời, dự kiến yêu cầu các tỉnh cử y tá và bác sĩ đến hỗ trợ nhau để giảm bớt tình trạng căng thẳng nghiêm trọng cho các bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19. Hiện các địa phương đều đang khẩn trương chuẩn bị thêm giường bệnh và phương tiện y tế

    Do lo ngại về tình hình dịch bệnh có thể diễn biến nghiêm trọng hơn, nhóm chuyên gia cố vấn của chính phủ Nhật Bản đang thúc giục chính quyền của Thủ tướng Suga Yoshihide cân nhắc áp dụng các biện pháp mới để kiểm soát dịch bệnh.

    Một trong những biện pháp mà chính phủ nước này có thể thực hiện là kêu gọi các nhà hàng và quán bar rút ngắn hơn nữa thời gian kinh doanh nếu số ca nhiễm bệnh tiếp tục tăng ở một số khu vực. Bên cạnh đó, nhóm chuyên gia cũng đề nghị chính phủ kêu gọi người dân hạn chế đi ra ngoài nếu không có việc cần thiết.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-ca-nhiem-covid-19-trong-ngay-tai-nhat-ban-vuot-qua-3000-a349209.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan