+Aa-
    Zalo

    Số ca nhiễm mới Covid-19 tại Đức tăng trở lại sau 4 ngày giảm liên tiếp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đức ghi nhận thêm hơn 2.400 ca nhiễm mới Covid-19 trong 24h giờ qua, đánh dấu mốc tăng trở lại của số ca nhiễm mới sau 4 ngày giảm liên tiếp.

    Đức ghi nhận thêm hơn 2.400 ca nhiễm mới Covid-19 trong 24h giờ qua, đánh dấu mốc tăng trở lại của số ca nhiễm mới sau 4 ngày giảm liên tiếp.


    Số ca nhiễm Covid-19 trong ngày tại Đức đã tăng trở lại sau 4 ngày giảm liên tiếp. Ảnh: AP

    Vnexpress dẫn nguồn tin từ Viện Robert Koch (RKI), cơ quan phụ trách kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Đức, hôm 15/3 cho biết, có thêm 285 người chết do Covid-19, nâng tổng số ca tử vong ở nước này lên 3.254.

    Theo báo cáo của RKI, hiện Đức đã ghi nhận tổng cộng 127.584 ca nhiễm trên toàn quốc, tăng 2.468 ca so với hôm trước. Số liệu cho thấy số ca nhiễm trong ngày tại Đức đã tăng trở lại sau 4 ngày giảm liên tiếp.

    Giám đốc RKI Lothar Wieler hôm 14/4 nhận định số ca nhiễm mới tại nước này đã "tương đối ổn định", song ông thận trọng khi cho rằng "hiện không có dấu hiệu rõ ràng nào cho thấy dịch bệnh đang giảm dần".

    Ông Wieler trước đó từng nói còn quá sớm để Đức tuyên bố chiến thắng trước Covid-19, dù nước này được đánh giá chống dịch tốt hơn nhiều nước trong khu vực như Pháp và Italy.

    Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng trao vật tư y tế hỗ trợ cho Chính phủ và nhân dân Đức. Ảnh: Thế giới & Việt Nam

    Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Đức bày tỏ sự cảm ơn và đánh giá cao trước những nghĩa cử cao đẹp của chính phủ Việt Nam nói chung và của cộng đồng người Việt đang sinh sống tại Đức nói riêng trong nỗ lực hỗ trợ Đức chống dịch, theo Thế giới & Việt Nam.

    Chính phủ Việt Nam trước đó đã trao tặng Chính phủ Đức 110.000 khẩu trang y tế để trang bị cho các đơn vị "tuyến đầu" chống dịch.

    Đáp lại sự hỗ trợ của Việt Nam, theo Bộ Ngoại giao Đức, Tổ chức Hỗ trợ đại học thế giới (WUS) của Đức đã trao tặng chính phủ Việt Nam 20 thiết bị lọc nước để cung cấp nước sạch cho khoảng 12.000 người, đặc biệt tại các khu vực vùng sâu hẻo lánh.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-ca-nhiem-moi-covid-19-tai-duc-tang-tro-lai-sau-4-ngay-giam-lien-tiep-a319693.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan