+Aa-
    Zalo

    Số ca tử vong do Covid-19 tại thủ đô của Nga tăng lên gấp đôi sau khi đổi cách tính

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo cách tính mới, Moscow có thêm 925 ca tử vong vì Covid-19 trong tháng 4, nâng tổng số ca tử vong lên 1.561, cao hơn gấp đôi con số cũ.

    Theo cách tính mới, Moscow có thêm 925 ca tử vong vì Covid-19 trong tháng 4, nâng tổng số ca tử vong lên 1.561, cao hơn gấp đôi con số cũ.

    Moscow đổi cách tính, nâng số người chết vì Covid-14 của thành phố này hồi tháng 4 lên gấp đôi. Ảnh: Moskva News Agency.

    Ngày 28/5, Sở Y tế Moscow cho biết trong số 1.753 người chết vì các nguyên nhân khác nhau trong tháng 4, có 636 người chết vì Covid-19.

    Bên cạnh đó, Moscow đã tính thêm 756 bệnh nhân nhiễm Covid-19 tử vong vì các bệnh lý khác. Ngoài ra, 169 người đã không được xác nhận nhiễm virus corona khi còn sống nhưng khám nhiệm tử thi cho thấy virus corona có thể là nguyên nhân. Những người này cũng được cộng thêm vào.

    Theo đó, tổng cộng thủ đô của Nga có thêm 925 ca tử vong vì Covid-19 trong tháng 4, nâng tổng số ca tử vong lên 1.561, cao hơn gấp đôi con số cũ.

    “Chúng tôi đang xử lý các con số đó và tìm hiểu tất cả các nguyên nhân về chúng”, Sở Y tế Moscow cho biết.

    Tính đến thời điểm này, tại Nga đã ghi nhận hơn 387.600 ca nhiễm Covid-19 ở 85 khu vực của đất nước, trong đó có hơn 159.250 người được chữa khỏi, chiếm tỷ lệ 41% trong số mắc bệnh, số tử vong là 4.374 người.

    Phó Thủ Tướng Nga Tachiana Golikova đã từng đưa ra cảnh báo rằng, số tử vong trong tháng 5 do dịch Covid-19 sẽ cao hơn trong tháng 4/2020. 

    Trong diễn biến liên quan, mặc dù chính quyền thành phố Moscow đã quyết định tiến tới giai đoạn 2 của việc nới lỏng các hạn chế từ ngày 1/6, như cho phép người dân đi dạo 3 lần trong tuần theo lịch quy định, tập thể thao ở các công viên, khu cây xanh, mở lại lĩnh vực thương mại phi thực phẩm, các dịch vụ giặt là, giặt khô, các tiệm sửa chữa nhỏ..., nhưng Thị trưởng thành phố Moscow Sergei Sobyanin đã lưu ý rằng, các hạn chế sẽ được duy trì cho đến khi có vaccine.

    Cũng trong ngày 29/5, Bộ Phát triển Kinh tế Nga thông báo Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong tháng 4 vừa qua giảm 12% so với cùng kỳ năm 2019 do tác động của các biện pháp phong tỏa nhằm khống chế sự lây lan của dịch bệnh.  

    Trong tháng 4 vừa qua, doanh thu bán lẻ tại Nga giảm 23,4% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu do sự sụt giảm của doanh thu các mặt hàng không liên quan đến thực phẩm, tới 36,7%.

    Do tác động của các biện pháp cách ly và nhu cầu nhập khẩu các mặt hàng Nga giảm, nên sản xuất công nghiệp của nước này trong tháng trước cũng ghi nhận mức giảm 6,6%. 

    Tỷ lệ thất nghiệp ở Nga, trừ lao động thời vụ, lần đầu tiên lên mức 5,6% kể từ tháng 6/2016. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-ca-tu-vong-do-covid-19-tai-thu-do-cua-nga-tang-len-gap-doi-sau-khi-doi-cach-tinh-a325227.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan