+Aa-
    Zalo

    Số ca tử vong do Covid-19 tăng cao tại Mỹ, California ra lệnh cho 40 triệu dân ở nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - California đã ban hành lệnh yêu cầu toàn bộ 40 triệu dân của mình ở nhà, khi số ca tử vong do Covid-19 ở nước này lên tới 200 người.

    California đã ban hành lệnh yêu cầu toàn bộ 40 triệu dân của mình ở nhà, khi số ca tử vong do Covid-19 ở nước này lên tới 200 người.

    200 ca tử vong ở Mỹ, California ra lệnh cho 40 triệu dân ở nhà. Ảnh: AP

    Ngày 19/3, Thống đốc bang California Gavin Newsom cho biết các thống kê đã chỉ ra rằng 56% cư dân California có thể nhiễm Covid-19 trong 8 tuần tới, đòi hỏi hơn 20.000 giường bệnh so với hiện tại.

    Khi các nhà chức trách tăng cường các biện pháp để ngăn chặn virus lây lan, Washington có thể tuyên bố hạn chế đi lại qua biên giới Mỹ-Mexico ngay sau ngày 20/3.

    “Hạn chế việc đi lại là biện pháp thiết yếu”, các quan chức nói ngắn gọn.

    Bệnh hô hấp lây lan nhanh đã phá vỡ cuộc sống của người dân tại Mỹ: Trường học và doanh nghiệp đóng cửa, hàng triệu người phải làm việc ở nhà, mất việc và phải dừng mọi kế hoạch đi lại.

    Với nền kinh tế đang suy yếu, Đảng Cộng hòa Thượng viện đã tiết lộ kế hoạch kích thích kinh tế trị giá 1 nghìn tỷ USD để cung cấp vốn trực tiếp cho các doanh nghiệp và công chúng Mỹ.

    Đây sẽ là dự luật khẩn cấp thứ ba của Quốc hội sau kế hoạch trị giá 105 tỷ USD bao gồm xét nghiệm Covid-19 miễn phí, nghỉ ốm và mở rộng chi tiêu mạng lưới an toàn và bảo đảm nghỉ có lương

    Thị trường chứng khoán lao dốc và số người tử vong ở Mỹ tăng mạnh đã khiến ông Trump thay đổi quan điểm về căn bệnh này trong tuần này, yêu cầu hành động khẩn cấp.

    Hơn 13.000 người trên khắp Mỹ  đã được chẩn đoán mắc bệnh và 200 người đã tử vong.  

    Vài phút trước khi Newsom tuyên bố phong tỏa toàn tiểu bang, các quan chức của Hạt Los Angeles đã ra lệnh đóng cửa tất cả các trung tâm mua sắm và các doanh nghiệp không thiết yếu, yêu cầu 10 triệu cư dân của mình tránh tụ tập từ 10 người trở lên.

    "Chúng tôi không thể đợi. Chúng ta phải hành động ngay bây giờ", Thị trưởng của Los Angeles Eric Garcetti nói. "Mọi người cần phải ở nhà".

    Mộc Miên (Theo News Straist Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-ca-tu-vong-do-covid-19-tang-cao-tai-my-california-ra-lenh-cho-40-trieu-dan-o-nha-a316151.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan