+Aa-
    Zalo

    Số ca tử vong vì Covid-19 toàn cầu vượt 300.000, ông Trump tin Mỹ sẽ có hàng trăm triệu liều vaccine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong khi Mỹ vẫn là tâm dịch lớn nhất thế giới, dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát mạnh mẽ hơn tại các nước khu vực Mỹ Latinh.

    Trong khi Mỹ vẫn là tâm dịch lớn nhất thế giới, dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát mạnh mẽ hơn tại các nước khu vực Mỹ Latinh.

    Hơn 300.000 trên toàn cầu đã thiệt mạng vì Covid-19. Ảnh: Reuters

    Theo số liệu thống kê trên trang Worldometer, tính đến 8h ngày 14/5, ít nhất 4.524.679 người đã mắc Covid-19 trên toàn cầu, trong đó số ca tử vong đã lên tới 303.345 người.

    Trong khi đó, Mỹ vẫn là tâm dịch lớn nhất thế giới với 25.455 ca nhiễm mới Covid-19 được ghi nhận trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca nhiễm lên 1.454.448. Số ca tử vong vì Covid-19 tại nước này cũng đã lên tới hơn 86.804 người sau khi nhận thêm 1.660 người thiệt mạng vì virus SARS-CoV-2.

    Trong một cuộc phóng vấn mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump tin rằng Mỹ sẽ có hàng trăm triệu liều vaccine phòng Covid-19 vào cuối năm nay và ông sẽ huy động quân đội phân bổ.

    "Các bạn biết đó, phân bổ vaccine là công việc quan trọng. Quân đội của chúng tôi sẽ được huy động vào cuối năm nay, chúng tôi sẽ có thể phân bổ vắc xin cho nhiều người dân rất, rất nhanh chóng", ông Trump cho biết trong cuộc trả lời phỏng vấn được phát sóng trên kênh Fox Business Network ngày 14/5. Ông Trump còn nhấn mạnh, vaccine sẽ được ưu tiên trước hết cho những người cao tuổi ở Mỹ.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đang phải đối mặt với những phản đối vì kế hoạch tái mở cửa đất nước quá sớm. 

    Fauci, cố vấn hàng đầu trong nhóm chuyên trách chống Covid-19 đưa ra cảnh báo về "hậu quả nghiêm trọng" nếu tái mở cửa đất nước quá sớm. "Có nguy cơ thực sự rằng chúng ta có thể châm ngòi một đợt bùng phát dịch không thể kiểm soát", Fauci nói trong phiên điều trần trực tuyến trước Ủy ban Thượng viện Mỹ hôm 12/5.

    Nhận định này hoàn toàn mâu thuẫn với nỗ lực của ông Trump, khi Tổng thống Mỹ coi nhẹ tình trạng khẩn cấp về y tế và chỉ tập trung vào sớm tái mở cửa nền kinh tế.

    Dịch Covid-19 tiếp tục bùng phát mạnh mẽ tại khu vực Mỹ Latinh. Ảnh: AP

    Tại châu Âu, số ca mắc Covid-19 tại Nga thời gian gần đây liên tục tăng trung bình 10.000 ca mắc mới mỗi ngày và hiện Nga đã trở thành 1 trong 3 tâm dịch lớn nhất thế giới. Số người chết vì Covid-19 tại Nga là hơn 2.300 ca, tương đối thấp so với các tâm dịch khác như Mỹ hay một số nước châu Âu.

    Trong khi tình hình vẫn diễn biến phức tạp tại Mỹ và một số quốc gia châu Âu, dịch Covid-19 cũng bắt đầu bùng phát mạnh tại nhiều quốc gia Mỹ Latinh khi số ca nhiễm bệnh tăng mạnh những ngày gần đây. Brazil hiện là tâm dịch lớn nhất ở khu vực này với hơn 13.000 ca tử vong và hơn 200.000 ca mắc Covid-19.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-ca-tu-vong-vi-covid-19-toan-cau-vuot-300000-ong-trump-tin-my-se-co-hang-tram-trieu-lieu-vaccine-a323411.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan