+Aa-
    Zalo

    Sở GD-ĐT Hà Nội: Yêu cầu trường Tạ Quang Bửu hoàn trả lệ phí khi thí sinh rút hồ sơ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sở GD-ĐT yêu cầu trường Tạ Quang Bửu tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh có nguyện vọng rút hồ sơ và hoàn trả toàn bộ tiền lệ phí đã thu trước đó.

    Sở GD-ĐT yêu cầu trường Tạ Quang Bửu tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh có nguyện vọng rút hồ sơ và hoàn trả toàn bộ tiền lệ phí đã thu trước đó.

    Liên quan đến công tác tổ chức tuyển sinh lớp 10 năm học 2018- 2019, ngày hôm qua (2/7), Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có công văn gửi hiệu trưởng Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu.

    Công văn của Sở GD-ĐT Hà Nội. Ảnh: Tiền Phong

    Cụ thể, theo công văn số 2782 về việc tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2018 – 2019 có ghi rõ:

    Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu trường Tạ Quang Bửu nghiêm túc rút kinh nghiệm trong khâu tổ chức tuyển sinh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh, cha mẹ học sinh, tránh gây căng thẳng, bức xúc trong dư luận xã hội.

    Bên cạnh đó, Sở yêu cầu trường tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh có nguyện vọng rút hồ sơ, hoàn trả toàn bộ tiền lệ phí đã thu khi học sinh rút hồ sơ.

    Khi kết thúc tuyển sinh, Sở yêu cầu trường nhanh chóng có báo cáo kết quả lên sở về toàn bộ công tác tuyển sinh.

    Trước đó, Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu khiến cha mẹ học sinh có con thi vào lớp 10 đã quay cuồng khi thay đổi điểm chuẩn liên tục theo từng giờ, đồng thời quy định học sinh phải nộp hồ sơ gốc khi đăng ký tuyển sinh vào các trường khiến phụ huynh, học sinh khốn khổ.


    Điểm chuẩn của trường THPT Tạ Quang Bửu thay đổi từ 46 lên 50,5

    Tối 29/6, Trường THPT Tạ Quang Bửu thông báo mức điểm chuẩn vào lớp 10 học 2018 - 2019 là 46 điểm. Trường THPT Tạ Quang Bửu cho biết thêm thời gian hiệu lực của mức điểm chuẩn trên từ 8h đến 11h ngày 30/6. Từ buổi chiều, mức điểm có thể thay đổi. 

    Đầu giờ chiều 30/6, trường này lại có thông báo mới: Chiều 30/6, Trường Tạ Quang Bửu chỉ nhận 30 hồ sơ dành cho học sinh đạt điểm thi từ 49 trở lên.

    Điểm chuẩn ngày 1/7 sẽ được cập nhật vào 8h ngày 1/7. Sau một đêm, điểm tuyển sinh của trường cũng tăng lên thành 50,5 và trường công bố chỉ nhận thêm 10 hồ sơ nữa.

    Trước sự việc đó đã khiến cho nhiều phụ huynh cảm thấy ấm ức vì sự thay đổi điểm chuẩn như sàn chứng khoán của Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu. Ngoài ra, theo phản ánh của phụ huynh, khi nộp hồ sơ, nhà trường còn yêu cầu đóng phí ghi danh và phí dự tuyển hơn 2 triệu đồng.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-gd-dt-ha-noi-yeu-cau-truong-ta-quang-buu-hoan-tra-le-phi-khi-thi-sinh-rut-ho-so-a235069.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan