+Aa-
    Zalo

    Sở GD&ĐT TP.HCM chỉ đạo về các khoản thu trong năm học 2021 – 2022

    (ĐS&PL) - Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có văn bản khẩn chỉ đạo về các khoản thu và việc sử dụng các khoản thu trong năm học mới.

    Theo Giáo dục và Thời đại, vào ngày 10/9, sở GD&ĐT TP.HCM đã có văn bản gửi phòng GD&ĐT quận, huyện, TP Thủ Đức và các cơ sở giáo dục công lập. Trong văn bản này, sở GD&ĐT TP.HCM đã chỉ đạo về các khoản thu cũng như sử dụng các khoản thu trong năm học 2021 – 2022.

    Cụ thể, sở GD&ĐT TP.HCM đề nghị các cơ sở giáo dục công lập không được kêu gọi, vận động phụ huynh học sinh với bất kỳ hình thức nào liên quan đến các hỗ trợ mua sắm thiết bị, cơ sở vật chất cho trường học trong học kỳ I năm học 2021 – 2022 (không bao gồm việc vận động thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh nghèo không đủ điều kiện học tập).

    Việc này nhằm mục đích giảm bớt gánh nặng tài chính cho các phụ huynh, học sinh và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Khi đủ điều kiện đi học lại, các cơ sở giáo dục công lập chủ động rà soát, tận dụng cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện có, đảm bảo các điều kiện để tổ chức giảng dạy, học tập.

    so gddt tphcm chi dao ve cac khoan thu trong nam hoc 2021 2022
    Sở GD&ĐT TP.HCM mới đây đã có văn bản chỉ đạo về các khoản thu và sử dụng các khoản thu trong năm học 2021 - 2022. Ảnh minh họa: Nhân Dân

    Sở GD&ĐT TP.HCM cũng chỉ đạo hạn chế đến mức thấp nhất việc tổ chức vận động phụ huynh mua sắm các trang thiết bị không cần thiết như máy điều hòa và các trang thiết bị không phục vụ trực tiếp cho việc học tập như thay màn cửa, trang trí lớp học.

    Trong năm học mới, các trường cũng được yêu cầu không thay đổi quần áo đồng phục, quần áo thể dục thể thao làm ảnh hưởng đến chi phí phát sinh của phụ huynh học sinh.

    Kinh Tế Đô Thị thông tin thêm, đối với nội dung thu, sử dụng các khoản thu khác, sở GD&ĐT chỉ đạo các trường cần bán sát đúng theo hướng dẫn chuyên môn của bậc học về thời gian bắt đầu, số tiết thực tế và phương án tổ chức thực hiện.

    Các trường học cần lưu ý số tiết trên ngày, đảm bảo không ảnh hưởng tới sức khỏe, không gây quá tải cho giáo viên, học sinh nhằm phát huy được hiệu quả trên nền tảng học trực tuyến.

    Về khoản thu thực hiện mức thu trường tiên tiến, xu thế hội nhập khu vực và quốc tế, các đơn vị cần lưu ý điều chỉnh kế hoạch giảng dạy và xây dựng mức thu phù hợp với các hoạt động giảng dạy thực tế phát sinh trong thời gian học trực tuyến.

    Các khoản thu chương trình tiếng Anh tích hợp là các khoản thu theo nhu cầu của phụ huynh học sinh đã đăng ký và bảo đảm chi phí cho chương trình (bao gồm các chi phí liên quan đến giáo viên nước ngoài). Do đó, trong thời gian học trực tuyến, mức thu này có thể điều chỉnh phù hợp nếu có thay đổi về thời lượng, các nội dung đã cam kết, được tổ chức thu theo định kỳ, có thể thu theo quý, học kỳ hoặc cả năm học.

    Nếu phụ huynh găp khó khăn về kinh tế không thể tiếp tục tham gia chương trình này, các đơn vị có thể sắp xếp chuyển lớp theo nhu cầu, nguyện vọng nhưng đảm bảo phù hợp với các quy định về tổ chức lớp học chương trình tiếng Anh tích hợp.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-gd-dt-tp-hcm-chi-dao-ve-cac-khoan-thu-trong-nam-hoc-2021-2022-a512849.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan