+Aa-
    Zalo

    Sở GD&ĐT Hà Nội ra văn bản hướng dẫn thu học phí online cho các trường ngoài công lập

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sở GD&ĐT Hà Nội ra văn bản yêu cầu các trường ngoài công lập tự thỏa thuận với phụ huynh về các khoản phí phát sinh phù hợp.

    Sở GD&ĐT Hà Nội ra văn bản yêu cầu các trường ngoài công lập tự thỏa thuận với phụ huynh về các khoản phí phát sinh phù hợp.

    Sở GD&ĐT Hà Nội gỡ lệnh cấm thu học phí online. Ảnh: Thanh Niên.

    Tờ Infonet đưa tin, sở GD&ĐT TP. Hà Nội vừa ra công văn gửi đến các Phòng GD&ĐT, Hiệu trưởng các trường THPT về việc tăng cường dạy học qua internet, trên truyền hình trong thời gian nghỉ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

    Đặc biệt trong đó nhấn mạnh, các trường ngoài công lập cần thỏa thuận với phụ huynh học sinh các khoản thu phát sinh phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo tính công khai và được sự đồng thuận của phụ huynh học sinh.

    Số tiền học phí đã thu và tiền học phí của các tháng học còn lại (sau khi học sinh trở lại trường) không vượt quá tổng số tiền học phí cả năm của học sinh đã được nhà trường thông báo từ đầu năm học.

    Trước đó, sở GD&ĐT Hà Nội đã có công văn chỉ đạo các phòng GD&ĐT, hiệu trưởng các trường THPT về việc quản lý dạy học trong thời gian học sinh nghỉ phòng dịch Covid-19.

    Trong đó, sở yêu cầu quá trình tổ chức dạy online của trường, giáo viên phải đảm bảo tính khoa học, sư phạm, chất lượng và không được thu bất kỳ khoản tiền nào đối với phụ huynh, học sinh (kể cả việc Ban đại diện cha mẹ học sinh huy động sự đóng góp của phụ huynh để hỗ trợ nhà trường, giáo viên).

    Chỉ đạo của sở khiến nhiều giáo viên đang giảng dạy tại các trường tư ở Hà Nội khá bức xúc. Theo họ, các giáo viên vẫn ngày đêm bỏ công sức chuẩn bị bài giảng, dạy học online cho học sinh nhưng nhà trường lại không có nguồn thu khiến chế độ của các giáo viên không được đảm bảo.

    Chia sẻ trên VTC News, shị N.T.Q.T., giáo viên một trường phổ thông liên cấp ở quận Bắc Từ Liêm cho biết, việc dạy học trực tuyến vất vả hơn rất nhiều so với việc hay học online. Khi dạy ở trường, các giáo viên sẽ trực tiếp trao đổi, kiểm tra và giảng giải cho học sinh hiểu được các kiến thức ngay trong tiết học đó, nhưng với học online thì giáo viên sẽ giao bài tập để đánh giá và liên tục nhắc nhở học sinh làm bài.

    Cùng chung ý kiến với các giáo viên, cô D., hiệu trưởng một trường tư thục ở Cầu Giấy cho rằng, trường tư thục độc lập về mặt tài chính còn trường công vẫn có ngân sách nhà nước chi trả. Vì vậy, việc phụ huynh và nhà trường thỏa thuận với nhau về các hoạt động trong trường đều trên cơ sở pháp luật.

    "Không đóng học phí thì lấy gì trả lương cho các giáo viên vẫn ngày đêm thiết kế bài giảng online và sẵn sàng giải đáp những thắc mắc của học sinh mọi lúc mọi nơi?", vị hiệu trưởng đặt câu hỏi.

    "Sở GD&ĐT Hà Nội khuyến khích các trường dạy học trực tuyến trong thời gian này nhưng lại không muốn cho các trường thu học phí của học sinh thì thật vô lý", hiệu trưởng D. nói.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-gddt-ha-noi-ra-van-ban-huong-dan-thu-hoc-phi-online-cho-cac-truong-ngoai-cong-lap-a315775.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan