+Aa-
    Zalo

    Sở GD&ĐT họp khẩn trước nghi vấn lộ đề thi Ngữ văn vào lớp 10 tại Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước thông tin đề thi Ngữ văn vào lớp 10 tại Hà Nội bất ngờ xuất hiện trên mạng xã hội, Sở GD&ĐT Hà Nội tiến hành họp báo làm rõ sự cố.

    Trước thông tin đề thi Ngữ văn vào lớp 10 tại Hà Nội bất ngờ xuất hiện trên mạng xã hội, Sở GD&ĐT Hà Nội tiến hành họp báo làm rõ sự cố.

    Khoảng 9h sáng 7/6, tại điểm thi Trường THPT Việt Đức (Hà Nội), nhiều phụ huynh đã truyền tay nhau một đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10 của Hà Nội. Thậm chí có điểm thi, khoảng hơn 8h sáng, khi thí sinh vừa được phát đề thi và bắt đầu làm bài, bên ngoài đường một số phụ huynh đã giơ điện thoại khoe với người bên cạnh là có đề thi Ngữ Văn vào lớp 10.

    Thậm chí có điểm thi, nhiều thí sinh và phụ huynh không quá bất ngờ về đề thi sáng nay vì có những tác phẩm được thông tin là sẽ có trong đề Văn.

    Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức họp báo khẩn cấp ngay buổi trưa 7/6. Ảnh: Tiền Phong

    Trước thông tin đề thi Ngữ Văn vào lớp 10 bị lộ ra ngoài, Sở GD&ĐT đã khẩn cấp tổ chức họp báo để làm rõ vụ việc.

    Như Tiền Phong đưa tin, Ông Lê Ngọc Quang – Phó Giám đốc sở GD&ĐT Hà Nội, cho biết, khoảng một tiếng sau khi thí sinh làm bài, trên mạng xuất hiện đề thi. “Chúng tôi xác định đây chính là bản đề thi chính thức. Sở GD&ĐT thành phố đang cùng bộ phận nghiệp vụ an ninh để xác minh bản chụp này xuất phát từ đâu và cùng chờ xử lý” – ông Quang cho hay.

    Ông Quang cũng nhấn mạnh, đây là hiện tượng để lọt đề thi ra ngoài chứ không phải là lộ đề thi (lộ đề thi được hiểu là đề thi được tuồn ra ngoài trước thời điểm thí sinh làm bài). Theo ông, khả năng cao đề lọt ra ngoài bằng công nghệ cao, chụp ảnh đề thi và chuyển ra ngoài.

    “Chúng tôi đang xác minh để xem lọt ở đâu thì xử lý ở đó. Việc lọt đề thi ra ngoài không ảnh hưởng đến việc tổ chức của 180 điểm thi và việc tổ chức thi” – ông Quang khẳng định.

    Đề thi lộ trên mạng (trái ảnh) và đề thi  chính thức giống hệt nhau. Ảnh: Tiền Phong

    Cũng về vấn đề lộ đề thi môn Văn, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Hoàng Hữu Trung, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết: "Tuy chưa có thông tin chính thức, nhưng ngay khi nhận được thông tin từ các kênh truyền thông, Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA83), Công an TP Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, xác minh đang làm rõ".

    Được biết, trong buổi sáng nay, thí sinh thi môn đầu tiên là Ngữ văn với thời gian làm bài là 120 phút. Thời gian bắt đầu làm bài thi từ 8h. Buổi chiều thí sinh tiếp tục thi môn Toán vào 14h30 phút.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-gddt-hop-khan-truoc-nghi-van-lo-de-thi-ngu-van-vao-lop-10-tai-ha-noi-a232178.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan