+Aa-
    Zalo

    Sở GTVT Hà Nội đề xuất miễn phí vé lượt, vé ngày xe buýt, tàu điện vào tất cả các ngày lễ trong năm

    (ĐS&PL) - Sở Giao thông vận tải Hà Nội (GTVT Hà Nội) vừa đề xuất miễn phí vé lượt, vé ngày xe buýt, tàu điện vào tất cả các ngày lễ trong năm.

    Theo báo Giao Thông, Sở GTVT Hà Nội cho biết, dịp lễ Tết, khách vãng lai, khách du lịch có nhu cầu sử dụng xe buýt, tàu điện tăng cao. Việc miễn phí vé là cơ hội để quảng bá hình ảnh Thủ đô, hệ thống vận tải hành khách công cộng hiện đại và thuận tiện, thu hút người dân sử dụng.

    Theo Điều 112 Bộ luật Lao động, Việt Nam hiện có 11 ngày nghỉ lễ chính thức gồm: Tết Dương lịch (1 ngày), Tết Nguyên đán (5), giỗ tổ Hùng Vương (1), Ngày thống nhất và Quốc tế lao động (2), Quốc khánh (2 ngày).

    so gtvt ha noi de xuat mien phi ve luot ve ngay xe buyt tau dien vao tat ca cac ngay le trong nam1
    Trước đó vào dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 Hà Nội đã miễn phí cho người dân sử dụng xe buýt 2 tầng. Ảnh minh hoạ.

    Giải thích việc không miễn phí với vé tuần, vé tháng, Sở GTVT Hà Nội cho rằng hai loại hình vé này đã được ưu đãi so với vé lượt thông thường và được phép không giới hạn chuyến đi trong thời gian vé có hiệu lực.

    Ngoài ra, vé tuần, vé tháng còn được áp dụng các chính sách giảm giá 50% cho nhóm học sinh, sinh viên, công nhân khu công nghiệp. Mức giá vé tháng hiện nay khá thấp so với thu nhập bình quân của người lao động.

    Hơn nữa, để miễn phí cho vé tuần, tháng cần cộng thêm ngày sử dụng cho hành khách. Theo các đơn vị khai thác vận hành, công tác này làm phức tạp cho hệ thống cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin.

    Do đó, Sở GTVT đề xuất chỉ áp dụng miễn phí vé lượt, vé ngày xe buýt, tàu điện trong 11 ngày lễ Tết, thông tin trên Cổng thông tin điện tử Chính Phủ.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-gtvt-ha-noi-de-xuat-mien-phi-ve-luot-ve-ngay-xe-buyt-tau-dien-vao-tat-ca-cac-ngay-le-trong-nam-a610418.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan