+Aa-
    Zalo

    Sợ "hạnh phúc gia đình tan vỡ", học trò để sẵn tấm bảng nhắn nhủ dễ thương ngay trước buổi họp phụ huynh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thời đi học, ngoài bài kiểm tra thì họp phụ huynh trở thành điều ám ảnh thứ 2 đối với các cô cậu học sinh.

    Thời đi học, ngoài bài kiểm tra thì họp phụ huynh trở thành điều ám ảnh thứ 2 đối với các cô cậu học sinh.

    Những buổi họp phụ huynh đầu năm thường dễ chịu, suôn sẻ vì chưa có gì để bàn nhưng họp phụ huynh cuối năm luôn là nỗi ám ảnh khủng khiếp với lũ "nhất quỷ nhì ma".

    Đương nhiên những người học hành xuất sắc lại chẳng bao giờ mắc lỗi lầm gì thì sẽ chẳng mảy may chớp mắt khi nghe đến việc họp phụ huynh. Tuy nhiên, đây chỉ là con số vô cùng nhỏ nhoi so với phần đông các bạn học trò còn lại. Cũng chính vì thế cứ đến ngày họp phụ huynh, ta lại có dịp chứng kiến hàng loạt hình ảnh dở khóc dở cười.

    Chiếc bảng đặc biệt được để sẵn trong lớp trước buổi họp phụ huynh - Ảnh: Group Trường Người Ta

    Mới đây, một nữ sinh đã chia sẻ tấm biển hiệu dễ thương đặt trước cửa lớp. Biết trước một vài phụ huynh có thể nổi nóng với con nên học trò lớp 12Si2 trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm đã rào sẵn dòng chữ nhắc nhở: "Đừng vì buổi họp phụ huynh mà để gia đình xáo xào. Tập thể lớp trân trọng nhắc nhở nhẹ".

    Mặc dù không biết dòng chữ này có phát huy tác dụng hay không nhưng điều đó cũng nói lên nỗi lòng thầm kín của biết bao cô cậu học trò.

    Nhiều phụ huynh cứ họp xong lại đi so sánh con mình với con nhà người ta, la mắng thành tích học tập và cho rằng con cái không cố gắng suốt một năm học. Ai cũng biết những lời nói đó cũng vì muốn tốt cho con nhưng điều này cũng khiến học trò mang nặng tâm lý sợ học hành, dẫn đến tình trạng căng thẳng.

    Chính vì thế, thay vì chì triết hay mắng mỏ con cái, cha mẹ hãy nói chuyện để tìm ra lý do con học chưa tốt từ đó có thể đưa ra hướng giải pháp hoặc hướng con đến thế mạnh riêng mà không phải học tập.

    Bài viết này sau khi được chia sẻ đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng với nhiều bình luận khác nhau.

    - "Ý tưởng này hay quá trời nè. Mà chẳng biết có hiệu quả không, hay phụ huynh về lại mắng con em nhiều hơn vì làm ba cái trò xàm xàm giữa lớp học".

    - "Sáng mai lớp mình cũng họp phụ huynh nè. Họp đầu năm không sao chứ họp cuối năm tổng kết thành tích là sợ lắm".

    - "Lớp mình cũng từng viết như vậy nhưng kết quả đứa nào điểm kém vẫn bị cha mẹ la như thường. Cái này chỉ có giáo viên trực tiếp làm công tác tư tưởng may ra học trò mới đỡ bị ăn mắng thôi".

    - "Mùa hè này bạn có được đi chơi hay không, phụ thuộc rất nhiều vào chiếc bảng điểm được gửi về cho cha mẹ trong buổi họp phụ huynh định mệnh".

    Thực tế, nhiều lớp cũng từng áp dụng biện pháp này để giảm tải tình trạng 'gia đình tan vỡ' sau buổi họp phụ huynh

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-hanh-phuc-gia-dinh-tan-vo-hoc-tro-de-san-tam-bang-nhan-nhu-de-thuong-ngay-truoc-buoi-hop-phu-huynh-a327274.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan