+Aa-
    Zalo

    Sở KH&CN TP.HCM lý giải việc trả lương 120 triệu đồng/tháng cho lãnh đạo làm khoa học

    (ĐS&PL) - Bà Nguyễn Thị Thu Sương, quyền Trưởng Phòng Quản lý khoa học thuộc Sở KH&CN TP.HCM đã lý giải cơ sở đề đưa ra mức lương đề xuất 120 triệu đồng/tháng cho lãnh đạo làm khoa học.

    Chiều 17/8, tại buổi họp báo kinh tế - xã hội định kỳ của UBND TP.HCM, bà Nguyễn Thị Thu Sương, quyền Trưởng Phòng Quản lý khoa học thuộc Sở KH&CN TP.HCM đã trao đổi về đề xuất mức lương 120 triệu đồng cho chức danh lãnh đạo làm khoa học.

    Theo đó, dự thảo "Quy định tiêu chí, đối tượng, điều kiện, mức chi về tiền lương, tiền công, chế độ phúc lợi và các chính sách ưu đãi khác đối với các chức danh lãnh đạo trong tổ chức khoa học công nghệ công lập và thù lao thực hiện nhiệm vụ", Sở KH&CN TP.HCM đã đưa ra đề xuất mức lương 60-120 triệu đồng/tháng cho người đứng đầu tổ chức khoa học và công nghệ công lập do UBND TP.HCM thành lập.

    Ngoài ra, cấp phó của người đứng đầu tổ chức khoa học và công nghệ công lập được hưởng mức thù lao 50-100 triệu đồng/tháng.

    so khcn tphcm ly giai viec tra luong 120 trieu dongthang cho lanh dao lam khoa hoc

    Bà Nguyễn Thị Thu Sương, quyền Trưởng phòng Quản lý Khoa học, Sở KH&CN TP.HCM trả lời tại buổi họp báo chiều 17/8. Ảnh: Thanh niên

    Dân trí cho hay, bà Sương thông tin, Nghị quyết 98 năm 2023 của Quốc hội cho phép HĐND TP.HCM được quyết định vấn đề tiền lương, tiền công, chế độ phúc lợi với vị trí lãnh đạo và người làm khoa học trong tổ chức khoa học công nghệ.

    Bên cạnh đó, Sở KH&CN TP.HCM đã tiến hành khảo sát về chế độ tiền lương của hàng chục tổ chức khoa học công nghệ khối nhà nước, tư nhân và của nước ngoài hoạt động tại Việt Nam.

    Kết quả cho thấy có đơn vị nước ngoài trả cao nhất 360 triệu đồng cho vị trí giám đốc phụ trách phát triển trí tuệ nhân tạo, còn với khối nhà nước thì tổng thu nhập trung bình khoảng 30-40 triệu mỗi tháng.

    XEM THÊM: TP.HCM dự kiến bắn pháo hoa tại 2 điểm vào dịp lễ 2/9

    Sau khảo sát, Sở KH&CN TP.HCM đề xuất trả 60-120 triệu đồng/tháng cho chức danh lãnh đạo cao nhất.

    "Mức thu nhập này có thể với nhiều người là lớn, nhưng với chuyên gia nước ngoài hay Việt kiều thì chỉ ở mức vừa phải", Thanh Niên dẫn lời bà Sương nhận định.

    Sở KH&CN TP.HCM cũng cho rằng việc trả mức lương tương xứng cho người đứng đầu để nghiên cứu những sản phẩm thành phố cần, còn nếu trả thu nhập như một công chức bình thường sẽ khó thu hút người tài.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-khcn-tphcm-ly-giai-viec-tra-luong-120-trieu-dongthang-cho-lanh-dao-lam-khoa-hoc-a587241.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan