+Aa-
    Zalo

    Số người chết vì Covid-19 tại Italy tăng kỷ lục: 250 ca trong vòng 24h

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Italy ghi nhận kỷ lục 250 ca tử vong vì Covid-19, nâng tổng số người chết vì virus gây viêm phổi cấp này tại đây lên 1.266 nạn nhân.

    Italy ghi nhận kỷ lục 250 ca tử vong vì Covid-19, nâng tổng số người chết vì virus gây viêm phổi cấp này tại đây lên 1.266 nạn nhân.

    Bộ Y tế Italy cho biết số ca nhiễm virus SARS-Cov-2 tại nước này trong ngày 13/3 là 17.660, tăng 2.547 so với hôm trước, 1.439 người đã hồi phục. 7.426 người Italy đang được điều trị tại bệnh viện, 1.328 ca trong số này ở tình trạng nguy kịch, 6.201 người đang được cách ly tại nhà.

    Giới chức Italy đang lo ngại, dịch viêm phổi cấp Covid-19 có thể lan rộng đến cả các khu vực miền nam khi số ca tử vong và mắc bệnh tiếp tục tăng mạnh bất chấp những biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt.

    Nhân viên y tế khám sàng lọc cho một bệnh nhân trong lều chuyên dụng bên ngoài khoa cấp cứu của bệnh viện ở Brescia, vùng Lombardy, Italy ngày 13/3. Ảnh: Getty

    Cho rằng các biện pháp hiện tại chưa đủ để kiểm soát dịch, chính quyền vùng Lombardy, tâm dịch Covid-19, cho biết họ muốn đóng cửa cả các nhà máy, công sở, ngừng các hoạt động giao thông công cộng tại khu vực giàu có và đông dân cư nhất này. Giới chức địa phương cũng lo ngại rằng, nếu không hành động kịp thời, dịch Covid-19 có thể lan rộng tới các khu vực miền nam của Italia thay vì chỉ tập trung ở miền bắc như hiện nay.

    Người đứng đầu cơ quan y tế vùng Lombardy, ông Giulio Gallera, nói: "Chúng tôi đang đề nghị ngoại lệ cho Lombardy". Ông cho rằng, nếu Lombardy vẫn ổn sau khi đóng cửa các nhà máy, công sở, phương tiện giao thông công cộng trong vòng 8 ngày, tình hình kiểm soát dịch bệnh sẽ có chuyển biến đáng kể. Tuy nhiên, hiện chưa có dấu hiệu nào cho thấy chính quyền Thủ tướng Giuseppe Conte chấp thuận với đề xuất thắt chặt hơn nữa "trái tim kinh tế" này của Italia trong bối cảnh có dự đoán rằng kinh tế Italia sẽ suy thoái vì Covid-19.

    Italia hiện là điểm nóng nhất bùng phát dịch Covid-19. Tỷ lệ tử vong do Covid-19 ở nước này hiện ở mức 7%, cao nhất thế giới. Giới chức y tế Italia cho rằng, điều này sở dĩ là bởi Italy có dân số già, bộ phận dân cư dễ bị tổn thương nhất bởi Covid-19. Song các chuyên gia cho rằng, đây chỉ là một lý do, ngoài ra còn rất nhiều nguyên nhân khác như hệ thống y tế quá tải.

    Giới chuyên gia cho rằng bên cạnh dân số già, tình trạng vi khuẩn kháng kháng sinh gây nhiễm trùng cho những người mắc virus SARS-Cov-2 và hệ thống y tế quá tải do lượng bệnh nhân tăng đột biến là nguyên nhân khác khiến nhiều người Italy chết.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-nguoi-chet-vi-covid-19-tai-italy-tang-ky-luc-250-ca-trong-vong-24h-a315312.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan