+Aa-
    Zalo

    Số phận nghiệt ngã của người đàn ông câm điếc bị người họ hàng sát hại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Anh Ng. sinh ra đã bị câm điếc, sống gặp rất nhiều khó khăn bị người họ hàng sát hại vì nghi ngờ phóng hỏa.

    Anh Ng. sinh ra đã bị câm điếc, sống gặp rất nhiều khó khăn. Đến tuổi trưởng thành, anh được mai mối cho 1 người phụ nữ cùng địa phương, và có 2 con. Hạnh phúc chưa được bao lâu thì người vợ bất ngờ bế con bỏ đi. Biến cố hôn nhân khiến anh trở nên cục cằn và hay đi lang thang. Sau đó, anh Ng. bị người họ hàng sát hại vì nghi ngờ phóng hỏa.

    Bị cáo Lữ Quý Hùng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. 

    Số phận nghiệt ngã

    Phiên tòa xét xử Lữ Quý Hùng (23 tuổi, trú xã Nga My, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An) về tội Giết người có khá đông người dân tham dự. Họ chủ yếu là những người thân thích của bị cáo và bị hại. Nạn nhân trong vụ án này là anh K.V.Ng. (43 tuổi), có quan hệ họ hàng với Hùng.

    Anh K.V.T., anh trai của anh Ng. cũng có mặt tại phiên tòa. Những lời tâm sự của người đàn ông này về em trai khiến ai cũng phải thương xót. Theo anh T., em trai mình sinh ra đã bị câm điếc bẩm sinh, vì thế nên anh Ng. không được đến trường mà chỉ quanh quẩn ở nhà.

    May mắn khi trưởng thành, nhờ có người mai mối, anh Ng. kết hôn với người phụ nữ quá lứa lỡ thì cùng địa phương. Vợ chồng sinh được 2 đứa con kháu khỉnh. Cuộc sống tuy khó khăn nhưng họ luôn hạnh phúc. Tưởng rằng cuộc sống vậy là viên mãn, nhưng năm 2011, người vợ bỗng dưng đưa đứa con gái bỏ đi.

    Anh Ng. bỏ công sức tìm kiếm khắp nơi nhưng không thấy vợ con đâu. Mãi sau này người nhà anh Ng. nghe thông tin họ đã bị bán sang Trung Quốc. Vợ con biệt tích khiến cho anh Ng. buồn bã. Tính tình anh cũng trở nên cục cằn hơn. Biết được hoàn cảnh của anh Ng. nên nhiều người thương cảm và giúp đỡ. Cũng vì thương anh Ng. nên gia đình Hùng thường xuyên cho người đàn ông này ăn cơm cùng.

    Tuy nhiên, vì hiểu lầm nhỏ, Hùng đã tước đi mạng sống của anh Ng.. Cụ thể, vào 10h ngày 7/10/2019, khi Lữ Quý Hùng đang phơi lúa tại nhà bố vợ thì anh Ng. đi bộ đến. Người đàn ông chỉ tay về phía Hùng và nói “ú ớ” và đòi đánh Hùng.

    Biết anh Ng. nói không rõ lời nên Hùng đưa tay ra hiệu cho người đàn ông này đi chỗ khác. Tuy nhiên, anh Ng. không đi mà nhặt một hòn đá và lấy bật lửa ra bật, đồng thời chỉ tay về phía nhà bố vợ Hùng. Thấy anh Ng. làm như vậy, Hùng hiểu là người này đang đe dọa sẽ đốt nhà cũng như quán bán hàng của mình nên đuổi đi.

    Đến 11h cùng ngày, nghĩ gia đình mình đã nhiều lần cưu mang, cho anh Ng. ăn uống, tuy nhiên, người đàn ông này lại chửi bới, đe dọa đốt nhà, đốt quán không rõ lý do nên Hùng bực tức đi tìm thanh gỗ đánh anh Ng.. Thấy anh Ng. ngồi trên ghế đá trước quán tạp hóa, Hùng dừng xe, cầm thanh gỗ đánh vào đầu anh này.

    Mặc dù được người thân đi cấp cứu nhưng anh Ng. đã tử vong vào chiều hôm sau. Nguyên nhân tử vong do vỡ xương hộp sọ, xuất huyết não do chấn thương.

    Sự hối hận muộn màng

    Tại phiên tòa, bị cáo Lữ Quý Hùng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bị cáo cho biết mình chỉ có ý định dọa anh Ng. chứ không có ý định giết người. Cái chết của anh Ng. xảy ra ngoài ý muốn của bị cáo. Bị cáo cho biết, gia đình bị cáo cũng nhiều lần cưu mang và cho người đàn ông này ăn uống. Tuy nhiên do bức xúc vì nghĩ người đàn ông này dọa đốt nhà và quán nên đã ra tay đánh người.

    “Trước đó, bị cáo và anh Ng. không có mâu thuẫn gì. Bị cáo rất hối hận về hành vi mình gây ra. Bị cáo không ngờ hành động của mình khiến anh Ng. phải bỏ mạng như vậy. Bị cáo mong HĐXX giảm nhẹ tội cho bị cáo có cơ hội làm lại cuộc đời”, bị cáo Lữ Qúy Hùng rưng rưng nước mắt nói.

    Tại phiên tòa, anh T., người đại diện hợp pháp cho bị hại cũng đã đứng dậy xin HĐXX giảm nhẹ tội cho bị cáo. Anh trai của anh Ng. cho biết, hiện tại gia đình cũng chưa có tin tức gì của vợ con anh Ng.. Từ khi vợ anh Ng. bỏ đi, đứa con trai của anh Ng. được gia đình anh T. đưa về nuôi dưỡng. Người đàn ông này cho biết, em trai mình cũng đã mất rồi, Hùng thì còn cả tương lai ở phía trước, vợ con thơ dại nên mong HĐXX giảm nhẹ tội cho bị cáo có cơ hội làm lại cuộc đời. Sự độ lượng của người đàn ông này khiến cho nhiều người rơi nước mắt.

    Giờ nghị án, vợ bị cáo Hùng ôm 2 đứa con nhỏ khóc nức nở. Được nhìn thấy mặt vợ con, bị cáo Lữ Văn Hùng cũng khóc. Trên mặt người đàn ông này hiện rõ sự ăn năn hối cải. Giá như Hùng bình tĩnh suy xét lại mọi việc thì chắc chắn không có cơ sự như ngày hôm nay. Hùng dặn vợ giữ gìn sức khỏe để nuôi con thật tốt. Nói xong, Hùng đưa tay lau nước mắt. Được biết, sau khi xảy ra vụ án mạng gia đình bị cáo cũng đã đi vay mượn đền bù cho gia đình nạn nhân hơn 70 triệu đồng. Sau giờ nghị án, Lữ Quý Hùng bị HĐXX tuyên phạt 12 năm tù giam về tội Giết người.

    Nhận bản án 12 năm tù, vợ và người thân của Hùng khóc òa. Chỉ vì không kiềm chế được mà bị cáo Hùng phải trả cái giá quá đắt. Hùng là lao động chính trong nhà, giờ ngồi tù 12 năm, vợ con sẽ chịu rất nhiều thiệt thòi. Thấy Hùng bị dẫn đi, vợ bị cáo chạy cố dặn dò chồng giữ gìn sức khỏe, cải tạo tốt sớm về với gia đình. Nghe những lời nói đó, Hùng lại khóc. Bóng Hùng khuất, vợ con, bố mẹ dắt díu nhau ra bắt xe về nhà.

    Hà Hằng

    Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 36

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-phan-nghiet-nga-cua-nguoi-dan-ong-cam-diec-bi-nguoi-ho-hang-sat-hai-a314326.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan