+Aa-
    Zalo

    Sơ tán trung tâm mua sắm tại Đức do nghi xảy ra bắt giữ con tin

    (ĐS&PL) - Nghi ngờ xảy ra một vụ bắt giữ con tin, cảnh sát Đức sơ tán nhiều người bên trong một trung tâm mua sắm và các khu vực xung quanh tại thành phố Dresden.

    Reuters đưa tin, ngày 10/12, cảnh sát thông báo đã sơ tán một trung tâm mua sắm và các khu vực xung quanh ở thành phố Dresden, miền Đông nước Đức do nghi ngờ xảy ra vụ bắt giữ con tin.

    canh sat duc so tan trung tam mua sam do nghi xay ra bat giu con tin dspl
    Người dân rời khỏi trung tâm mua sắm. Ảnh: Reuters

    Theo nhật báo Bild của Đức, một người đàn ông có vũ trang đã sát hại một phụ nữ, sau đó xông vào một đài phát thanh địa phương và xả súng trước khi chạy trốn vào một trung tâm mua sắm, nơi hắn bắt giữ một số con tin.

    Hiện cảnh sát chưa xác nhận những chi tiết nêu trên, song kêu gọi người dân tránh xa trung tâm thành phố này và cho biết chợ Giáng sinh Striezelmarkt sẽ tạm thời đóng cửa.

    Trước đó, ngày 7/12, Reuters dẫn thông tin từ Văn phòng Tổng Công tố Liên bang Đức cho biết, cảnh sát đã Đức triển khai đợt bố ráp quy mô lớn, trải rộng ở phạm vi 11 bang, để truy quét các thành viên của “Reichsbürger”.

    Reichsbürger là tổ chức vũ trang cực hữu nhiều tháng qua theo đuổi âm mưu chuẩn bị cho “Ngày X”, thời điểm lật đổ chính phủ. Một số nghi phạm đã bị bắt trong đợt truy quét, trong đó có các cựu quân nhân và một cựu nghị sĩ của quốc hội Đức.

    Kể từ tháng 11/2021, nhóm này nhiều lần bí mật họp kín, lén lút tập bắn súng để chuẩn bị cho một cuộc lật đổ chính quyền. Tài liệu cảnh sát tịch thu cho thấy các nghi phạm không ngần ngại dùng vũ lực hoặc sẵn sàng giết người.

    Những năm gần đây, sự gia tăng số người gia nhập Reichsbürger đã đánh động giới chức an ninh trong nước. Trong báo cáo tháng 6/2022, cơ quan tình báo nội địa ước tính có khoảng 21.000 người tham gia phong trào, và số thành viên tiếp tục tăng.

    Những nghi phạm vừa bị bắt trong cuộc điều tra của Văn phòng Tổng Công tố Liên bang Đức có lính đặc nhiệm thuộc lực lượng Kommando Spezialkräfte. Với quân số khoảng 1.400 người, đây là lực lượng đặc biệt tinh nhuệ, tham chiến tại nhiều nơi trên thế giới.

    Một cựu nghị sĩ đảng Sự lựa chọn vì nước Đức (AfD) cũng bị bắt trong đợt này, và một cảnh sát từng chịu trách nhiệm bảo vệ an ninh cho các cộng đồng Do Thái ở bang Lower Saxony trước khi bị ngưng chức ngay trước thời điểm đợt bố ráp được triển khai.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-tan-trung-tam-mua-sam-tai-duc-do-nghi-xay-ra-bat-giu-con-tin-a560058.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan