+Aa-
    Zalo

    Sở TT&TT TP.HCM kiến nghị Bộ TT&TT đưa Facebook Vo Quoc vào 'danh sách đen'

    (ĐS&PL) - Sau sự việc tài khoản Facebook Vo Quoc có bài đăng xúc phạm người làm báo chí và đã bị xử phạt hành chính, Sở TT&TT TP.HCM tiếp tục khuyến nghị các cơ quan truyền thông, doanh nghiệp... không hợp tác làm việc với người này.

    Tin tức trên VietNamnet, Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông (TT&TT) TP.HCM Lâm Đình Thắng cho biết, sau khi tiến hành xử lý vi phạm hành chính chủ tài khoản Facebool Vo Quoc sau nhưng bài đăng xúc phạt người làm báo, Sở đang xem xét kiến nghị với Bộ TT&TT đưa tài khoản Facebook này vào blacklist (danh sách đen).

    Nguồn tin cho biết, ngoài ra Sở TT&TT cũng đưa ra khuyến nghị các cơ quan báo chí, truyền thông, cơ quan, đơn vị nhà nước và các doanh nghiệp… cân nhắc hợp tác với chủ tài khoản này.

    “Việc này cũng nằm trong công tác của Sở TT&TT nhằm chuẩn bị hệ thống hóa các hành vi vi phạm và danh sách các tài khoản mạng xã hội cần đưa vào blacklist chung của cả nước do Bộ TT&TT chỉ đạo”, ông Lâm Đình Thắng cho biết.

    so tttt tphcm kien nghi bo tttt dua facebook vo quoc vao danh sach den
    Đầu bế Võ Đình Quốc. Ảnh: FBNV.

    Như đã đưa tin, với hành vi xúc phạm ngành nghề báo chí, người làm báo, ông Võ Đình Quốc (đầu bếp Võ Quốc - chủ tài khoản facebook Vo Quoc) đã phải làm việc với Sở TT&TT TP.HCM và một số cơ quan chức năng. Tại buổi làm việc, đầu bếp Võ Quốc thừa nhận hành vi sai phạm của mình và nhận trách nhiệm về các phát ngôn đăng tải trên tài khoản Facebook cá nhân. Đồng thời, ông Quốc cam kết sẽ xin lỗi công khai và hứa sẽ không tái phạm.

    Trên cơ sở đó, Sở TT&TT TP.HCM ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Võ Đình Quốc. Căn cứ vào Điều 101 Nghị định 15/2020 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, ông Quốc bị xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng.

    Trước đó, vụ việc bắt đầu vào thời điểm một số cơ quan báo chí đã đăng tải các bài viết phản ánh biên kịch tên B.B.B. phát ngôn thiếu chuẩn mực khi tham gia chương trình tại một trường đại học thuộc Đại học Quốc gia TPHCM. Sau đó, biên kịch này đã đăng tải lời xin lỗi lên trang cá nhân Facebook.

    Tối 21/9, trang Facebook có tích xanh (dấu hiệu nhận biết trang cá nhân chính chủ) tên Vo Quoc đã chia sẻ lời xin lỗi của biên kịch B.B.B. kèm theo lời xúc phạm báo chí. Ở phía dưới bài chia sẻ, người này còn dùng những lời lẽ tục tĩu để nói về những người làm báo, theo Dân trí.

    Đến trưa 22/9, chủ tài khoản này đăng bài giải thích do tài khoản bị hack và xóa bài viết cũ. Tuy nhiên, cộng đồng mạng chỉ ra việc bị hack và lấy lại tài khoản trong thời gian ngắn là vô lý. Sau đó, tài khoản này tiếp tục xóa bài xin lỗi.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-tt-tt-tp-hcm-kien-nghi-bo-tt-tt-dua-facebook-vo-quoc-vao-danh-sach-den-a593870.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan