+Aa-
    Zalo

    Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng lên tiếng về nội dung buổi phát trực tiếp của ca sĩ Khánh Phương

    (ĐS&PL) - Trước những thông tin ca sĩ Khánh Phương đề cập trong buổi phát trực tiếp (livetream) trên mạng xã hội, Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng đã có những phản hồi về nội dung liên quan.

    Trưa 7/10, một lãnh đạo của Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng đã có thông tin trên báo Người Lao Động liên quan đến băn khoăn của ông Phạm Khánh Phương (ca sĩ Khánh Phương) trong việc tỉnh này ra văn bản ngăn chặn giao dịch tài sản của ca sĩ này trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

    Trả lời về nội dung này, một lãnh đạo của Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng cho rằng việc ban hành văn bản yêu cầu tạm dừng giao dịch tải sản của ông Phạm Khánh Phương cùng 11 người và 1 doanh nghiệp, cũng như xác minh giao dịch tài sản của những người này là thực hiện theo yêu cầu phối hợp của Công an TP Hà Nội trong điều tra vụ án.

    so tu phap tinh lam dong len tieng ve noi dung buoi phat truc tiep cua ca si khanh phuong
    Văn bản của Sở Tư pháp Lâm Đồng về việc tạm dừng giao dịch tài sản của các tổ chức cá nhân.
    Ảnh: Báo Người lao động

    "Việc Khánh Phương nói có hay không có tài sản ở Lâm Đồng thì đó là việc của Khánh Phương. Sở không có chức năng xác minh anh ấy có hay không. Tuy nhiên, nếu xuất hiện giao dịch tài sản nghi là của những người này thì Sở sẽ lập tức yêu cầu các văn phòng công chứng tạm dừng, không thực hiện thủ tục giao dịch trên địa bàn như văn bản đã ban hành" - vị lãnh đạo Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng nói.

    Đồng thời, vị lãnh đạo Sở Tư pháp Lâm Đồng cũng đã cung cấp văn bản số 9045/CSKT (Đ2) được Đại tá Chu An Thanh, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội, ký ngày 26/9 gửi đến sở Tư pháp các tỉnh, thành phố. 

    Theo văn bản này, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho biết đang điều tra, xác minh vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty CP Đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam theo quyết định khởi tố vụ án hình sự số 496/QĐ-CSKT-(Đ2) ngày 30/8/2023.

    Để phục vụ yêu cầu điều tra vụ án, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội gửi công văn đến sở Tư pháp các tỉnh, thành phố (không riêng gì tỉnh Lâm Đồng), đề nghị rà soát và tạm dừng biến động các tài sản đứng tên các tổ chức, cá nhân liên quan đến vụ án.

    so tu phap tinh lam dong len tieng ve noi dung buoi phat truc tiep cua ca si khanh phuong2
    Ca sĩ Khánh Phương trong buổi livestream. Ảnh: cắt từ clip FBNV.

    Trong số 12 cá nhân được Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội nhắc đến trong văn bản gửi sở Tư pháp các tỉnh, thành phố có tên ông Phạm Khánh Phương, sinh ngày 4/11/1981, thường trú phường Cầu Ông Lãnh, quận 1, TP HCM. Còn 1 tổ chức được nhắc đến là Công ty CP đầu tư Nam Nhật Khang, ở phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM, có mã số doanh nghiệp 0317497398, do ông Phạm Khánh Phương là người đại diện pháp luật.

    Trước đó, ngày 6/7, ông Phạm Khánh Phương đã có buổi livestream trên mạng xã hội Facebook. Trong buổi livestream, nam ca sĩ đã có khẳng định vai trò của mình trong hoạt động của Công ty CP Đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam: "Khánh Phương cũng là 1 trong những nhà đầu tư của Nhật Nam. Khánh Phương cũng có những thiệt thòi, mát mát giống như quý vị (các nhà đầu tư khác)… thậm chí còn nhiều hơn quý vị. Khánh Phương không hề biết đến quá trình vận hành của công ty và không liên quan đến quá trình huy động vốn".

    Đồng thời nam ca sĩ cũng cho biết với vai trò và mối quan hệ của bản thân với Chủ tịch Công ty Nhật Nam - bà Vũ Thị Thúy, Khánh Phương sẽ sẵn sàng, tích cực phối hợp với cơ quan điều tra.

    Ngoài ra, trong buổi nói chuyện phát trực tiếp, Khánh Phương đã có chia sẻ băn khoăn về việc bị Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng ra văn bản tạm dừng mọi giao dịch tài sản trên địa bàn tỉnh. "Gần đây Khánh Phương được biết tỉnh Lâm Đồng có đưa ra 1 quyết định giống như là ngăn chặn giao dịch tài sản của Khánh Phương thuộc địa bàn quản lý của tỉnh Lâm Đồng. Nhưng mà Khánh Phương xin thưa là Khánh Phương chẳng có 1 tài sản gì ở Lâm Đồng hết...", nam ca sĩ cho biết. Và anh cũng cho rằng, "quyết định này không ảnh hưởng gì tới Khánh Phương". 

    Trước đó, ngày 30/8, Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, sau đó đến ngày 8/9 đã quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với bà Vũ Thị Thúy (40 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa), Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Nhật Nam, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, quy định tại điều 74 Bộ Luật Hình sự.

    Ngày 11/9, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội vừa có văn bản gửi Văn phòng đăng ký đất đai các tỉnh/thành phố liên quan đến vụ án của bị can Vũ Thị Thuý - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Bất động sản Nhật Nam (Công ty Bất động sản Nhật Nam). Cơ quan Cảnh sát điều tra đề nghị Văn phòng đăng ký đất đai các tỉnh/thành phố rà soát và tạm dừng giao dịch các bất động sản đứng tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của 5 pháp nhân và 8 cá nhân nhằm phục vụ công tác điều tra.

    Ngày 2/10, diễn ra buổi họp báo thông báo tình hình, kết quả công tác công an quý III-2023 của Bộ Công an, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội đã thông tin một số nội dung liên quan đến vụ án Công ty bất động sản Nhật Nam.

    Lãnh đạo Công an TP Hà Nội quá trình điều tra xác định, Công ty Nhật Nam đầu tư số tiền khoảng 150 tỷ đồng để mua nhiều bất động sản. Tại cơ quan điều tra, Vũ Thị Thúy khai nhận các hoạt động đầu tư, kinh doanh của Công ty Nhật Nam đều chưa thu được lợi nhuận. Công ty Nhật Nam không có dự án, bất động sản nào tại các tỉnh Hòa Bình và Bình Thuận như quảng cáo cho các cá nhân.

    Dân trí đưa tin, theo Trung tướng Tô Ân Xô - người phát ngôn Bộ Công an - từ năm 2020 đến 2022, Công ty Nhật Nam đã thu tổng số tiền 8.941 tỷ đồng của khoảng 20.000 cá nhân, thông qua hơn 45.500 hợp đồng hợp tác kinh doanh.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-tu-phap-tinh-lam-dong-len-tieng-ve-noi-dung-buoi-phat-truc-tiep-cua-ca-si-khanh-phuong-a594267.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan