+Aa-
    Zalo

    Sở Y tế Hà Nội yêu cầu ngăn chặn sử dụng 'bút đo vi chất'

    (ĐS&PL) - Sở Y tế Hà Nội vừa có văn bản đề nghị phòng y tế các quận, huyện, thị xã kiểm tra, ngăn chặn việc sử dụng “bút đo vi chất” để đo vi chất trên cơ thể người.

    Theo Người Đưa Tin Pháp luật, trước đó, qua thông tin trên báo chí phản ánh về việc mạo danh bác sĩ Bệnh viện Nhi trung ương để bán thực phẩm chức năng.

    Nội dung bài phản ánh việc một số cơ sở, cửa hàng sử dụng “bút đo vi chất” để đo vi chất trên cơ thể người. Nhân viên của cơ sở, cửa hàng trên mạo nhận là bác sĩ của Bệnh viện Nhi trung ương thực hiện khám, tư vấn, kê đơn cho trẻ em để cơ sở, cửa hàng bán thực phẩm chức năng bổ sung vi chất dinh dưỡng cho người dân.

    so y te ha noi yeu cau ngan chan su dung but do vi chat dspl
    Sở Y tế Hà Nội yêu cầu ngăn chặn sử dụng 'bút đo vi chất'. Ảnh minh họa 

    Báo Tin Tức dẫn thông tin từ Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, “bút đo vi chất” nói trên không nằm trong danh mục trang, thiết bị y tế được Bộ Y tế cấp phép sử dụng. Sử dụng “bút đo vi chất” đo vi chất trên cơ thể người không được Bộ Y tế cho phép thực hiện để khám bệnh, chữa bệnh, đo vi chất cho con người.

    Sở Y tế thành phố không thẩm định, cấp phép cho cá nhân, cơ sở nào được thực hiện khám, chữa bệnh sử dụng “bút đo vi chất” để đo vi chất cho trẻ em, bán thực phẩm chức năng bổ sung vi chất dinh dưỡng cho người dân…

    Theo các chuyên gia y tế, đây thực chất chỉ là chiêu trò hù dọa tinh vi nhằm mục đích bán hàng của các đại lý, thực chất không có bất cứ loại công nghệ nào có thể đo được tình trạng thiếu hụt vi chất dinh dưỡng của trẻ chỉ bằng cách tiếp xúc ngoài da mà không thực hiện các biện pháp xét nghiệm.

    Nhằm tăng cường quản lý hoạt động hành nghề y, dược ngoài công lập trên địa bàn, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đề nghị phòng y tế các quận, huyện, thị xã phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan khẩn trương kiểm tra, rà soát ngay trên địa bàn. Qua đó, đình chỉ hoạt động các cơ sở, cửa hàng, cá nhân mạo nhận là bác sĩ Bệnh viện Nhi trung ương sử dụng “bút đo vi chất” để đo vi chất trên cơ thể người; khám, tư vấn, kê đơn cho trẻ em, bán thực phẩm chức năng bổ sung vi chất dinh dưỡng cho người dân.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-y-te-ha-noi-yeu-cau-ngan-chan-su-dung-but-do-vi-chat-a574465.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan