+Aa-
    Zalo

    Sốc khi bạn gái hủy hôn, người đàn ông đệ đơn kiện đòi lại gần 5,5 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Người đàn ông quyết định đệ đơn lên tòa án địa phương sau khi bạn gái từ chối trả lại số tiền mình đã chu cấp.

    Một tòa án ở Trung Quốc vừa ra phán quyết yêu cầu người phụ nữ họ Liu ở Thượng Hải (Trung Quốc) trả lại khoản tiền 870.000 NDT (gần 3 tỷ đồng) cho bạn trai cũ họ Zhang sau khi đám cưới của cả hai bị hủy bỏ. Được biết, số tiền này được dùng để chu cấp cho cô con gái đang đi du học của Liu.

    Zhang và Liu bắt đầu hẹn hò từ năm 2015 và ký thỏa thuận tài sản trước hôn nhân vào 2 năm sau đó. Theo thỏa thuận, khi hai người kết hôn, Zhang sẽ trả học phí và phí sinh hoạt cho 2 năm du học ở Vương quốc Anh cho con gái Liu, tổng cộng là 1 triệu NDT (khoảng 3,4 tỷ đồng).

    Thời gian du học cụ thể của con gái Liu không được tiết lộ nhưng vì đã ký thỏa thuận nên Zhang vẫn thực hiện việc chu cấp. Tuy nhiên, đến năm 2018, Liu nói với Zhang rằng mình không thể kết hôn với anh vì bố cô không đồng ý cuộc hôn nhân này.

    soc khi ban gai huy hon nguoi dan ong de don kien doi lai gan 5 5 ty dong
    Người đàn ông quyết định đệ đơn kiện lên tòa để đòi bạn gái trả lại gần 5,5 tỷ đồng. Ảnh minh họa: SCMP

    Zhang đã bị sốc trước hành động của bạn gái và yêu cầu cô trả lại số tiền mà mình đã chu cấp cho con gái cô. Tính đến thời điểm này, người đàn ông đã chu cấp 1,6 triệu NDT (gần 5,5 tỷ đồng), trong đó có 870.000 NDT được xác định trên giấy ghi nợ. Liu từ chối trả lại tiền nên Zhang đã đệ đơn kiện lên tòa án địa phương.

    Thấy mình bị kiện, Liu đổi ý nói bản thân có thể kết hôn với Zhang, miễn là anh tiếp tục thực hiện thỏa thuận chu cấp trước đó nhưng người đàn ông không đồng ý. Tại phiên tòa xét xử, tòa án ủng hộ của Zhang và yêu cầu Liu trả lại 870.000 NDT cho anh.

    Sự việc nói trên đã dấy lên cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội xứ Trung. Có người thắc mắc liệu Liu có phải kẻ lừa đảo hay không, có người lại nói Liu sẽ rút hết tiền của Zhang nếu hai người kết hôn.

    Những câu chuyện về tranh chấp hôn nhân không hiếm ở Trung Quốc, theo South China Morning Post. Hồi tháng 8/2022, một tòa án ở tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) ra phán quyết yêu cầu một người phụ nữ hoàn trả sính lễ 888.000 NDT (hơn 3 tỷ đồng) cho bị hôn phu cũ sau khi thỏa thuận chung sống của họ kết thúc.

    Cùng tháng, một tòa án ở tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đã trao cho người cha đơn thân 30.000 NDT (gần 103 triệu đồng) tiền bồi thường vì đã một mình nuôi dạy 2 đứa con trong 8 năm sau khi hôn nhân tan vỡ.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soc-khi-ban-gai-huy-hon-nguoi-dan-ong-de-don-kien-doi-lai-gan-5-5-ty-dong-a562855.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan