+Aa-
    Zalo

    Sốc với lời khai của các siêu đạo chích nhí gây ra hơn 50 vụ trộm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vài bình ga nhỏ, dăm chiếc cờ lê và hai chiếc tua vít…, đã trở thành công cụ phá cửa để nhóm trộm nhí thực hiện thành công hơn 50 vụ trộm cắp.

    (ĐSPL) - Vài bình ga nhỏ, dăm chiếc cờ lê và hai chiếc tua vít…, đã trở thành công cụ phá cửa để nhóm trộm nhí thực hiện thành công hơn 50 vụ trộm cắp. Sau một thời gian theo dõi, nhóm trộm này đã bị Công an thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương) bắt giữ.

    Băng trộm nhí gây ra hơn 50 vụ

    Ngày 20/10, một cán bộ đại diện cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương) cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định tạm giam đối với các đối tượng Hà Minh Thành (32 tuổi, quê Thái Bình), Triệu Thanh Đoàn (24 tuổi, tạm trú thị xã Thuận An) để điều tra về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Bên cạnh đó, cơ quan CSĐT ra quyết định cho các đối tượng gồm Nguyễn Trọng Hữu (SN 1999), Hà Văn Bình Em (SN 2000), Trịnh Thanh Tình (SN 1999, đều quê miền Tây, tạm trú tại thị xã Thuận An) được tại ngoại do chưa đủ tuổi thành niên. Các đối tượng trên đều thuộc một băng trộm nhí gần chục tên, chuyên hoạt động trộm cắp tại địa bàn tỉnh Bình Dương.

    (bgiay)Sốc vì lời khai của các siêu trộm nhí,

    Nhóm đối tượng Hữu, Bình Em và Tình tại cơ quan Công an. (ảnh H.T).

    Trước đó, qua công tác theo dõi an ninh trật tự tại địa bàn phường Thuận Giao (thị xã Thuận An), các trinh sát hình sự Công an thị xã Thuận An phát hiện nhóm Hữu, Bình Em và Tình thường xuyên tụ tập ở khu vực bãi đất trống vào thời gian từ 22h đêm đến 3h sáng với nhiều biểu hiện nghi vấn. Qua kiểm tra, truy xét, cơ quan công an đã thu giữ các dụng cụ gồm ba bình ga nhỏ, hai tua vít và cờ lê cùng một số dụng cụ đồ dùng gia đình như ti vi, xe máy, bình ga lớn, bếp ga. Ngoài ra, cơ quan công an còn thu giữ nhiều tài sản khác được nhóm đối tượng trên giấu kín trong bụi cây rậm ở bãi đất trống.

    (bgiay)Sốc vì lời khai của các siêu trộm nhí,

    Dụng cụ sử dụng để đi trộm cắp và "chiến lợi phẩm" của băng trộm nhí. (ảnh H.T).

    Tại cơ quan Công an, các đối tượng này khai, đang chờ các "đại ca" là Thành (đối tượng cầm đầu), Đoàn và Nguyễn Văn Khuyên (24 tuổi, quê An Giang) đến nhận "chiến lợi phẩm" sau khi gây án thành công. Từ lời khai của các đối tượng, Thành, Đoàn và Khuyên bị bắt khẩn cấp. Làm việc với điều tra viên, ba "đại ca" này cho biết, chúng cử đàn em đi ăn trộm mỗi đêm rồi mang bán chiến lợi phẩm lấy tiền chia nhau tiêu xài. Thực tế, các "siêu trộm" Hữu, Bình Em và Tình chỉ là ba trong tổng số gần chục tên trộm nhí của băng trộm.

    (bgiay)Sốc vì lời khai của các siêu trộm nhí,
    Đối tượng Thành cầm đầu nhóm cướp. 

    Tính từ thời điểm giữa năm 2013 đến nay, chúng thực hiện thành công hơn 50 vụ trộm. Phương tiện mà nhóm trộm nhí sử dụng để đi "hành nghề" chính là bình ga nhỏ, hai tua vít và cờ lê được chế tạo thủ công, thành những chìa khóa dùng để khò nóng ổ khóa cửa nhà dân. Sau khi lấy được tài sản, nhóm trộm nhí tập kết tại một số bãi đất trống trên địa bàn phường Thuận Giao, chờ "đại ca" đến nhận hàng mang đi "phân tán".

    Những lời khai gây sốc

    Cả hai đối tượng Thành, Đoàn đều đã có vợ con đàng hoàng. Chúng từng làm công nhân được dăm bữa nửa tháng, do gây sự với đồng nghiệp nên bị đuổi việc. Để có tiền tiêu xài, Thành, Đoàn và Khuyên chiêu mộ các đệ tử nhí, huấn luyện kỹ năng "siêu trộm", còn chúng chỉ việc ngồi một chỗ thu gom "hàng" và tìm nơi tiêu thụ.

    Sau khi được cơ quan công an mời lên làm thủ tục bảo lãnh, gia đình ba đối tượng Hữu, Bình Em và Tình đều lo sợ mình không quản lý, giáo dục được con. Họ ngỏ ý nhờ cơ quan Công an cho những đứa trẻ này đi rèn luyện ở trường giáo dưỡng. Vấn đề này đang được cơ quan Công an thị xã Thuận An xem xét.

    Chiều 20/10, PV đã có cuộc tiếp xúc với Hữu, Bình Em và Tình. Khi PV hỏi: "Tụi em đi ăn trộm nhiều vậy không sợ bị công an bắt đi tù à?". Hữu nhanh miệng đáp rằng hoạt động tinh vi như thế sẽ không bị công an phát hiện. Do vậy tụi em không sợ...". PV hỏi tiếp: "Nếu tụi em bị người ta bắt được đánh đập cho thương tích thì sao?". Đối tượng Bình Em tiếp lời chiến hữu: "Thì chúng em bỏ của chạy lấy người... Hơn nữa, nếu phải đi tù thì tụi em đi cho biết nhà tù ra sao...?".

    Khi PV nói nếu ăn trộm nhiều sẽ bị chụp hình đăng báo, đăng lên tivi, rất xấu hổ thì ba đối tượng... “hồn nhiên” đổi chỗ đứng cho nhau để PV chụp hình cho rõ mặt (!). Được biết, trong nhóm đối tượng trên, Hữu từng bị công an thị xã Thuận An bắt hai lần về hành vi trộm xe máy, nhưng do chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên Hữu chỉ bị phạt hành chính rồi trả về cho gia đình quản lý. Tuy nhiên, sau mỗi lần như thế, Hữu lại "ngựa quen đường cũ".

    Thông báo nạn nhân đến cơ quan Công an trình báo

    Trao đổi với PV, đại diện Công an thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương) cho biết: "Băng cướp nhí do Thành, Đoàn, Khuyên cầm đầu đã gây ra quá nhiều vụ trộm trong thời gian qua nên cơ quan công an đang mở rộng điều tra, làm rõ vụ án. Chúng tôi thông báo những ai là nạn nhân bị mất trộm tài sản như xe máy, bếp ga, bình ga, ti vi... trên địa bàn thị xã Thuận An hãy đến trình báo để cơ quan công an có thêm căn cứ xử lý các đối tượng".

    Video có thể bạn quan tâm:

    Siêu đạo chích bẻ 2 lớp khóa trong vòng vài nốt nhạc

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soc-voi-loi-khai-cua-cac-sieu-dao-chich-nhi-gay-ra-hon-50-vu-trom-a67002.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tóm gọn tên “siêu trộm” tại khách sạn

    Tóm gọn tên “siêu trộm” tại khách sạn

    (ĐS&PL) - Trong lúc tuần tra kiểm soát bảo vệ an ninh trật tự khu phố, lực lượng hình sự Công an phường Vỹ Dạ (TP. Huế) đã bất ngờ phát hiện và tóm gọn tên “siêu trộm” có dấu hiệu nghi vấn vi phạm pháp luật khi hắn đang tiêu thụ 2 điện thoại Iphone vừa mới “chôm” được của thực khách.