+Aa-
    Zalo

    "Soi" mẫu SUV cỡ nhỏ Kona vừa được Hyundai "trình làng", giá từ 615 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hyundai vừa giới thiệu đến thị trường Việt Nam mẫu SUV cỡ nhỏ Kona, với mức giá cạnh tranh chỉ từ 615 triệu đồng, đe dọa vị trí "độc tôn" của dòng xe Ford Ecosport.

    Hyundai vừa giới thiệu đến thị trường Việt Nam mẫu SUV cỡ nhỏ Kona, với mức giá cạnh tranh chỉ từ 615 triệu đồng,  đe dọa vị trí "độc tôn" của dòng xe Ford Ecosport.

    Hyundai Kona là mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ được Hyundai Thành Công (HTC) "trình làng" cách đây không lâu với giá bán từ 615 – 725 triệu đồng. Hyundai Kona gồm 3 phiên bản gồm 2.0 AT, 2.0 AT Đặc biệt và 1.6 Turbo, giá bán tương ứng lần lượt là 615 triệu đồng, 675 triệu đồng và 725 triệu đồng. Xe cạnh tranh trực tiếp với Ford EcoSport, Suzuki Vitara, Ssangyong Tivoli và sắp tới là Honda HR-V.

    Hyundai Kona theo đuổi xu hướng mới giống Mitsubishi Xpander khi đặt đèn pha xuống thấp, đẩy đèn định vị lên bên trên. Tuy nhiên, việc đặt xuống thấp khiến đèn pha dễ bị bám bẩn. Đèn pha và đèn định vị trên Kona đều sử dụng công nghệ LED. 

    Hyundai Kona được bán với giá từ 615 – 725 triệu đồng.

    Mẫu SUV cỡ nhỏ của Hyundai có chiều dài tổng thể 4.165 mm, chiều rộng 1.800 mm và chiều cao 1.565 mm. Chiều dài cơ sở 2.600 mm và nặng hơn 1,3 tấn. Góc tiếp cận trước là 17 độ và góc thoát sau 29 độ. Chỉ số cản gió là 0,33 Cd.

    Hyundai Kona là mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ.

    Tại thị trường Việt Nam, Kona 2.0 được trang bị động cơ Atkinson MPI 2.0L, công suất 149 mã lực đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Bản cao cấp nhất sử dụng động cơ tăng áp Gamma 1.6 T-GDi, công suất 177 mã lực đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp.

    Tất cả phiên bản trang bị hệ thống Drive Mode với 3 chế độ lái Comfort, Eco và Sport. Công nghệ an toàn có chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử, hỗ trợ lên/xuống dốc, cảnh báo điểm mù, cảnh báo áp suất lốp, hỗ trợ đỗ xe và 6 túi khí.

    Theo đại diện HTC, Kona đang có mức tỉ lệ nội địa hoá khoảng 12% và sẽ cố gắng đạt mức 40% sau từ 1,5 - 2 năm sau khi lắp ráp. Đây cũng chính là mức tỉ lệ nội địa hoá để có thể hưởng ưu đãi thuế khi xuất khẩu ra các quốc gia ASEAN.

    Tuy nhiên, giá bán của Hyundai Kona khiến nhiều người dùng thất vọng vì cao hơn đối thủ Ford EcoSport (545-689 triệu đồng), trong khi sản phẩm của Hyundai tại Việt Nam thường có giá thấp hơn trong mức trung bình của phân khúc, ví dụ như Accent trong phân khúc sedan hạng B hay Tucson trong phân khúc crossover cỡ trung.

    Được biết, dù mới ra mắt nhưng đề kích cầu tiêu dùng, nâng cao doanh số bán hàng, một số đại lý Hyundai đã thực hiện ưu đãi giảm giá với mẫu xe này, mức giảm tối đa ở khoảng 10 triệu đồng.

    Cụ thể, một đại lý Hyundai Long Biên, khi khách hàng mua xe sẽ nhận được mức giảm từ 5 - 10 triệu đồng, tuy nhiên nhân viên của cửa hàng sẽ lựa từng khách để đưa ra mức ưu đãi thích hợp.

    Một số khách hàng trong nhóm Vietnam Hyundai Kona Club cho hay, họ được nhân viên bán hàng thông báo giảm giá tối đa 10 triệu đồng khi mua. Bên cạnh đó, khách hàng cũng sẽ nhận được quà tặng phụ kiện.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soi-mau-suv-co-nho-kona-vua-duoc-hyundai-trinh-lang-gia-tu-615-trieu-dong-a242179.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan