+Aa-
    Zalo

    Sóng biển bất ngờ đánh sập 11 căn nhà ở Phan Thiết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ảnh hưởng của bão số 15 kết hợp với triều cường đã gây nên những con sóng lớn, biển xâm thực mạnh làm sạt lở gần 1 km bờ biển và sập 11 căn nhà ở Phan Thiết (Bình Thuận).

    Ảnh hưởng của bão số 15 kết hợp với triều cường đã gây nên những con sóng lớn, biển xâm thực mạnh làm sạt lở gần 1 km bờ biển và sập 11 căn nhà ở Phan Thiết (Bình Thuận).

    Tối 20/12, UBND TP Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết đã di chuyển 57 nhân khẩu của 11 hộ dân thôn Tiến Đức, xã Tiến Thành, có nhà bị sóng biển đánh sập đến nơi an toàn. Đồng thời, UBND tỉnh huy động lực lượng di dời tài sản, làm kè chắn sóng nhằm hạn chế biển xâm thực, gây sụp những nhà còn lại.

    Đã có 11 căn nhà ở xã Tiến Thành, TP Phan Thiết bị sập đổ hoàn toàn trong đợt biển xâm thực này - Ảnh: VOV

    “Nước biển xâm thực đã làm sạt lở 1 km bờ biển và sập 11 căn nhà, vẫn còn 49 căn nhà đang trong khu vực có thể sạt lở. Chúng tôi đang khẩn trương gia cố để bảo đảm an toàn cho người dân”, lãnh đạo TP Phan Thiết cho biết.

    Trước đó, vào rạng sáng 20/12, ảnh hưởng của bão số 15 kết hợp với triều cường đã gây nên những con sóng lớn, biển xâm thực mạnh làm sạt lở gần 1 km bờ biển và sập 11 căn nhà.

    Người dân sơ tán khỏi nơi cư ngụ - Ảnh: Báo Bình Thuận

    Ông Nguyễn Văn Em, tổ 4, thôn Tiến Đức cho biết: Ba hôm trở lại đây, sóng bắt đầu mạnh lên và đánh vào nhà liên tục. Trước đây, căn nhà của ông nằm cách 3 dãy nhà nữa mới tới biển. Cứ mỗi năm biển xâm thực nhà cửa lần lượt bị cuốn trôi, nhà của ông Em cũng bị sóng biển đánh ngã đổ, móng nhà bị khoét sâu; chỉ cần một hai đợt sóng nữa là đổ sập hoàn toàn.

    Ngau sau khi nhận được tin báo, Đồn biên phòng Thanh Hải đã đưa 30 chiến sĩ xuống phối hợp, tổ chức di dời đồ đạc, sơ tán người dân về nơi tạm trú an toàn. Đồng thời, lực lượng bộ đội biên phòng cùng người dân đóng cọc, dùng bao cát làm kè tạm để ngăn sóng, giữ tài sản cho bà con.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/song-bien-bat-ngo-danh-sap-11-can-nha-o-phan-thiet-a213659.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan