+Aa-
    Zalo

    Su-25 bị bắn rơi, quân đội Ukraina tiến sát Donetsk

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Lực lượng ly khai ngày 3/8 tuyên bố bắn rơi thêm một chiến đấu cơ Su-25 của Kiev trong bối cảnh quân đội Ukraina đang ngày càng tiến sát Donetsk.

    (ĐSPL) – Lực lượng ly khai ngày 3/8 tuyên bố bắn rơi thêm một chiến đấu cơ Su-25 của Kiev trong bối cảnh quân đội Ukraina đang ngày càng tiến sát đến Donetsk.
    Theo RIA Novosti, xác máy bay được các tay súng nổi dậy tìm thấy giữa khu vực thị trấn Yenakiyevo và Makiivka, gần Donetsk. Phi công hiện đang mất tích. Lực lượng ly khai đã bắn rơi máy bay này vào ngày 2/8 nhưng chỉ chinh thức tuyên bố sau khi đã tìm thấy xác máy bay.
    Thêm máy bay Su-25 bị bắn rơi, quân đội Ukraina tiến sát Donetsk

    Quân đội Ukraina tiến sát đến thành trì của lực lượng ly khai ở Donetsk

    Đây là máy bay thứ 4 của chính phủ Ukraina bị bắn rơi tại miền đông, 3 trong số đó là chiến đấu cơ Su-25 và chiếc bị bắn rơi còn lại là máy bay vận tải quân sự. Lực lượng nổi dậy luôn nhận trách nhiệm đã bắn rơi máy bay trong khi chính quyền Kiev lại cho rằng Nga đã hỗ trợ bắn rơi máy bay Ukraina.
    Trong một diễn biến khác, quân đội chính phủ Ukraina ngày càng tiến gần đến thành trì của lực lượng nổi dậy ở Donetsk. Trước nguy cơ đánh mất Donetsk, lực lượng ly khai đã cầu cứu Nga gửi quân dến trợ giúp.
    Phát ngôn viên quân đội Ukraina Alexei Dmitrashkovsky nói với hãng thông tấn AP rằng các binh sĩ chính phủ đã chiếm được một số khu vực quan trọng gần Donetsk nhưng vấp phải sự kháng cự quyết liệt từ lực lượng ly khai.
    Đạn pháo đã trúng vào một trường học ở Donetsk đêm qua nhưng may mắn rằng không có thiệt hại về người. Ông Dmitry Levonchik 45 tuổi sống tại khu vực nói rằng: “Không rõ pháo do lực lượng nào bắn nhưng người dân đã quá chán ghét chiến tranh. Chúng tôi chỉ mong hòa bình sớm trở lại”.
    Thống đốc tự phong ở Donetsk Pavel Gubarev lên tiếng kêu gọi Nga sớm gửi quân đến hỗ trợ. “Cuộc chiến này sẽ kết thúc chỉ trong vòng vài ngày nếu như quân đội Nga với xe tăng vào pháo binh đến yểm trợ”.
    Trước tình hình quân đội Ukraina tiến sát đến Donetsk, nhiều người dân miền đông tỏ ra lo lắng. “Ông Putin còn chờ đợi điều gì nữa? Chúng tôi không thể cầm cự được lâu trước quân đội chinh phủ Kiev”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-25-bi-ban-roi-quan-doi-ukraina-tien-sat-donetsk-a44363.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan