+Aa-
    Zalo

    Sự thật bất ngờ đằng sau việc 2 khách du lịch nước ngoài báo bị cướp nhiều tài sản

    (ĐS&PL) - Ngày 9/10, Công an TP Cao Bằng nhận được tin báo của 2 người nước ngoài quốc tịch Úc và Tây Ban Nha trình báo về vụ việc bị mất nhiều tài sản giá trị. Sau quá trình xác minh, đã nhận được kết quả bất ngờ.

    Cụ thể, theo báo Công an nhân dân, tại trụ sở Công an TP Cao Bằng, 2 vị khách nước ngoài đã khai báo, vào hoảng 22h ngày 8/10, khi đang đi bộ trên đường tại tổ 10, phường Sông Hiến, TP Cao Bằng thì 2 người này bị một đối tượng cướp giật ba lô bên trong có: 1 chiếc laptop, 1 máy flycam và 10 triệu đồng. 

    Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an TP Cao Bằng đã tiến hành xác minh. Tuy nhiên, nhận thấy thông tin bị hại khai báo không trùng khớp với tài liệu thu thập được, trên địa bàn không có sự việc cướp giật xảy ra.

    su that bat ngo dang sau viec 2 khach du lich nuoc ngoai bao bi cuop nhieu tai san
    Hai du khách nước ngoài khai báo gian dối tại cơ quan Công an. Ảnh: Báo Công an nhân dân.

    Tiến hành khai thác thông tin, bằng biện pháp nghiệp vụ đấu tranh tâm lý của cơ quan công an Việt Nam, tại cơ quan công an, 2 người nước ngoài thừa nhận đã trình báo thông tin giả.

    Mục đích của việc trình báo giả để xin xác nhận của cơ quan chức năng về việc mất tài sản, sau khi trở về nước, hai du khách nước ngoài sẽ yêu cầu công ty bảo hiểm chi trả 80% đến 90% số tiền, tài sản bị mất.

    Theo cảnh sát, trước khi đến Việt Nam du lịch, 2 du khách kể trên đã mua gói bảo hiểm về người và tài sản tại Úc, Dân trí thông tin. 

    Hiện vụ việc đã được Công an TP Cao Bằng xử lý theo quy định.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-bat-ngo-dang-sau-viec-2-khach-du-lich-nuoc-ngoai-bao-bi-cuop-nhieu-tai-san-a594702.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan