+Aa-
    Zalo

    Sự thật trong vụ vợ bị cáo mang quan tài đi đòi tiền “chạy án"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Việc đưa quan tài đặt trước nhà con nợ nhằm đòi lại số tiền 800 triệu đồng “chạy án” đang dư luận quan tâm. Được biết, đây không phải là trường hợp đầu tiên đến đòi tiền “chạy án” tại nhà con nợ” này.

    (ĐSPL) - Sự việc vợ của bị cáo trong vụ án buôn bán trái phép chất ma túy đưa quan tài, trống và hương đặt trước nhà con nợ nhằm đòi lại số tiền 800 triệu đồng “chạy án” đang là đề tài nóng được dư luận Nghệ An quan tâm.

    Được biết, đây không phải là trường hợp đầu tiên họ đến đòi tiền “chạy án” tại nhà con nợ” này. Những phi vụ đến đòi nợ tại đây gây mất trật tự làm ảnh hưởng đến đời sống những hộ dân xung quanh, khiến người dân vô cùng bức xúc. PV báo  Đời Sống và Pháp Luật đã tìm về địa phương để tìm hiểu sâu hơn câu chuyện hi hữu này.

    Đưa quan tài đến đòi tiền “chạy án”

    Để rộng đường dư luận, PV báo Đời Sống và Pháp Luật đã có mặt tại khối 3, phường Cửa Nam, TP.Vinh để tìm hiểu sự việc. Được biết, mặc dù đã được các đồng chí công an phường yêu cầu mang quan tài về và giải tán nhưng những ngày sau đó, gia đình bị cáo vẫn tiếp tục dùng xích lô chở chiếc quan tài, trống và hương đến trước nhà con nợ để đòi lại tiền chạy án.

    (b giay)Sự thật trong vụ vợ bị cáo mang quan tài đi đòi tiền “chạ

    Vợ và những người thân của bị cáo đưa quan tài đến trước cửa nhà ông H. để đòi tiền “chạy án”.

    Trước đó, trưa 25/9, tại ngõ số 6, đường Đào Tấn, phường Cửa Nam, TP. Vinh (Nghệ An) người dân địa phương cũng như gia đình ông T.C.H. hốt hoảng khi phát hiện một nhóm người lạ mặt mang một chiếc quan tài, nhang vàng đến đặt trước cửa nhà. Người phụ nữ đó được xác đinh là bà Ngô Thị X. (43 tuổi, trú khối 15, phường Cửa Nam, TP. Vinh) vợ của bị cáo Nguyễn Thanh Tâm (43 tuổi) đến để đòi tiền “chạy án” 800 triệu đồng.

    Bà X. cho biết: “Chồng tôi (bị cáo Nguyễn Thanh Tâm - PV) bị bắt trong một vụ mua bán và vận chuyển trái phép chất ma túy. Trước khi đưa ra xét xử, con trai ông H. là T.C.D. đã nhận một khoản tiền lớn hứa “chạy án” cho anh Tâm. Nhưng cuối cùng, T.C.D. không lo được cho Nguyễn Thanh Tâm được giảm án mà cũng không trả lại tiền”. Bà X. cho biết thêm, bà có đầy đủ giấy tờ, bằng chứng chứng minh anh D. đã nhận tiền của gia đình.

    Trước hành động của gia đình bà X., người nhà ông H. ra thông báo là: “D. đi vắng rồi, không có ở nhà”, nhưng nhóm người mang quan tài không chịu về mà vẫn ở lại thắp hương, chửi bới và yêu cầu gia đình phải bảo D. trả tiền. Sự việc gây chú ý, nhiều người dân kéo đến xem. Cạnh chiếc quan tài, có người còn trải chiếu cói để những người hiếu kỳ cùng ngồi. Công an phường Cửa Nam cũng đã cử cán bộ có mặt kịp thời để ổn định tình hình an ninh trật tự, yêu cầu gia đình chị X. đưa quan tài về. Không dừng lại ở đó, những ngày sau, bà X. và một số người thân vẫn tiếp tục lấy xích lô chở quan tài, trống và hương đến trước nhà ông H. để tiếp tục chửi bới và đòi nợ.

    Theo những thông tin phóng viên tìm hiểu được, chồng bà X. là Nguyễn Thanh Tâm tham gia vận chuyển ma túy và bị công an bắt giam. Cụ thể là, vào hồi 22h ngày 21/11/2013, tại Quốc lộ 48, địa phận xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An, tổ công tác phòng chống tội phạm ma tuý Công an thành phố Vinh bắt quả tang Trần Hữu Tuyến đi xe mô tô 37B2-380.99 vận chuyển ba bánh chất bột nén màu trắng. Tuyến khai nhận đó là heroin, nguồn gốc số heroin Tuyến vận chuyển là do Nguyễn Thanh Tâm đưa tiền cho Lương Thị Hương bảo Tuyến đến địa bàn huyện Quế Phong để mua và vận chuyển về thành phố Vinh.

    Lúc này, Nguyễn Thanh Tâm, Lương Thị Hương đi trên xe ô tô chạy phía sau xe mô tô của Trần Hữu Tuyến khoảng 1km, tổ công tác đã dừng xe ô tô, yêu cầu Tâm, Hương về trụ sở Công an huyện Quỳ Châu để làm việc.

    Quá trình điều tra, Lương Thị Hương, Trần Hữu Tuyến khai nhận: Do có mối quan hệ từ trước và biết Hương nói được tiếng Lào, nên Tâm đã lôi kéo Hương vào việc mua bán chất ma tuý. Tâm quen một đối tượng người Lào, nên bảo Hương gọi điện thoại cho người đó để mua heroin. Sau khi liên lạc được với đối tượng bán ma tuý từ Lào, Hương điện thoại lại cho Tâm, thông báo giá mỗi bánh heroin là 5.100 USD, Tâm đã đưa cho Hương 15.300 USD và giao xe mô tô cho Tuyến, dặn Tuyến dùng xe mô tô chở Hương đi Quế Phong. Tuyến và Hương đã tiến hành giao dịch với một người Lào (không rõ địa chỉ) mua được ba bánh heroin, trọng lượng khoảng 1.000g.

    Sự thật đằng sau vụ “chạy án”

    Theo những người thân của bà X. có mặt tại hiện trường vụ gây rối trật tự công cộng, quá trình chờ xét xử Tâm trong vụ án buôn bán chất ma túy trái phép, gia đình có đến nhờ cậy anh T.C.D, được D. giới thiệu có hai luật sư giỏi có thể “bào chữa” cho bị cáo “trắng án” nhưng chi phí hơi cao. Muốn chồng mình thoát cảnh tù tội nên bà X. đồng ý giá “chạy án” mà D. đưa ra là 800 triệu đồng. Sau khi đã thỏa thuận, bà X. đã vay mượn được 800 triệu đồng và D. đã trực tiếp nhận số tiền đó với lời hứa lo cho Tâm “trắng án”. D. có mời hai luật sư ở Hà Nội về TP.Vinh gặp chị X.. Sau đó hai luật sư gọi bảo D. và bà X. ký hợp đồng bào chữa cho Tâm thì D. bỏ trốn, tắt điện thoại không nghe máy. Cuối cùng, ngày 15/9/2014, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Thanh Tâm tù chung thân
    Theo thông tin từ Công an phường Cửa Nam, bước đầu công an đã lấy lời khai của bà X. và lập hồ sơ chuyển lên Công an TP. Vinh để tiếp tục điều tra việc anh D. có nhận tiền của bà X. hay không.

    Theo tìm hiểu của phóng viên, T.C.D. là lao động tự do, hiện đã ly hôn vợ và có một đứa con trai. Trong gia đình D. cũng không có ai làm quan chức hay liên quan đến ngành tòa án. Bố D. cũng làm nghề tự do, không có quan hệ nhiều về mặt xã hội. Những người dân xung quanh cho biết, đây không phải lần đầu tiên gia đình D. bị người đến đòi nợ. “Trước đây, cũng có một số trường hợp đến nhà anh D. để đòi nợ. Họ chửi bới ầm ĩ rồi đánh nhau khiến người dân xung quanh vô cùng bức xúc. Nhưng nghĩ đó là chuyện riêng của gia đình nên không ai tham gia góp ý. Vụ bà X. đưa quan tài đến chửi bới những ngày gần đây là tai tiếng nhất. Họ liên tục đến khóc lóc, chửi bới, gây mất trật tự ở phường. Rất mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ vụ việc để trả lại sự yên bình cho những người dân xung quanh”, một người dân ở ngõ số 6, đường Đào Tấn, phường Cửa Nam, TP. Vinh cho biết.

    Trao đổi với ông Vi Văn Chắt, chủ tọa phiên tòa xét xử Nguyễn Thanh Tâm và các bị cáo khác trong vụ án. ông Chắt cho biết: Trước khi phiên tòa diễn ra không có ai gặp chúng tôi để “chạy án” cả. Trong quá trình xét xử, Tâm thoái thác, không thành khẩn khai báo, không tỏ ra ăn năn hối cải nên tòa tuyên án tù chung thân. Hồ sơ, chứng cứ để buộc tội Tâm và các đồng phạm rất chắc chắn và HĐXX đã tuyên án đúng người, đúng tội. Nếu Tâm chịu thành khẩn khai báo, hối lỗi, HĐXX có thể cân nhắc mức án 20 năm tù. Một lần nữa tôi khẳng định không có ai gặp chúng tôi để “chạy án” và nếu có thì chúng tôi cũng không làm việc ấy”.

    Sẽ nhanh chóng điều tra làm rõ vụ việc

    Trao đổi về vụ việc vác quan tài đi đòi nợ, gây xôn xao dư luận trong hai ngày qua tại TP. Vinh, Nghệ An, Thượng tá Mai Chiến Thắng - Phó trưởng Công an TP. Vinh cho biết: “Cơ quan công an đã nhận được đơn tố cáo từ gia đình bà Ngô Thị X.. Tuy nhiên, do anh T.C.D. đang vắng mặt tại địa phương nên chúng tôi chưa đối chứng, làm rõ vụ việc. Chúng tôi sẽ nhanh chóng điều tra, xác minh nội dung đơn tố cáo của bà Ngô Thị X. để có kết luận, sớm ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-trong-vu-vo-bi-cao-mang-quan-tai-di-doi-tien-chay-an-a53375.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan