+Aa-
    Zalo

    Sức khỏe bé gái rơi từ tầng 13 chung cư được "người hùng" cứu giờ ra sao?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Bước đầu xác định cháu bị trật khớp xương háng, qua hình ảnh chụp chiếu có vết nghi giống rạn xương bàn chân", bác sĩ trực Khoa cấp cứu - Bệnh viện Nhi Trung ương nói.

    "Bước đầu xác định cháu bị trật khớp xương háng, qua hình ảnh chụp chiếu có vết nghi giống rạn xương bàn chân", bác sĩ trực Khoa cấp cứu - Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết.

    Anh Nguyễn Ngọc Mạnh là người cứu giúp bé gái thoát nạn - Ảnh: VTC News

    Chiều 28/2, bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 13 tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, Hà Nội xuống đất. Chứng kiến sự việc, anh Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi, tài xế xe tải quê Đông Anh, Hà Nội) đã kịp trèo lên mái che sảnh tầng 1 hứng đỡ nạn nhân.

    Đêm 28/2, trao đổi trên báo Dân Việt, bác sĩ Nguyễn Văn Nam, bác sĩ trực Khoa cấp cứu - Bệnh viện Nhi Trung ương - cho biết, chiều cùng ngày Khoa tiếp nhận bệnh nhân H., được người thân đưa vào viện.

    "Lúc đưa cháu bé vào viện, mẹ cháu vô cùng hoảng loạn, cháu nhập viện trong tình trạng không hoàn toàn tỉnh táo. Ngay sau đó các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, chụp X-quang đánh giá tình trạng sức khoẻ của cháu. Bước đầu xác định cháu bị trật khớp xương háng, qua hình ảnh chụp chiếu có vết nghi giống rạn xương bàn chân", bác sĩ Nam thông tin.

    Bác sĩ Nam cũng cho hay, hiện tại các bác sĩ đang tích cực theo dõi đánh giá vùng sọ não, vùng bụng của cháu H. có bị thương tổn gì hay không. Trước mắt, khi chạm vào cơ thể, cháu H. vẫn khóc vì đau.

    "Rất may mắn cháu rơi ở độ cao như vậy nhưng được người khác cứu. Chúng tôi sẽ đánh giá chính xác chấn thương của cháu và bệnh viện thông tin cụ thể thêm sau", bác sĩ Nam thông tin.

    Khi kể lại khoảnh khắc cứu sống bé gái, anh Mạnh cho biết, chiều 28/2, khi anh đang ngồi trong xe hơi chờ chuyển hàng cho khách ở tòa nhà chung cư đối diện thì thấy mọi người hô hoán lớn.

    Thấy vậy, anh Mạnh ngó đầu ra khỏi xe nhìn xung quanh thì vẫn thấy mọi người vẫn gào thét rất lớn, kêu cứu em bé.

    "Tôi nhìn xung quanh và ngẩng lên thì nhìn thấy một em bé đang leo lan can ở tầng cao ra ngoài. Thấy vậy, tôi liên mở cửa xe rồi tìm cách trèo lên trên mái tôn để đỡ cháu nếu rơi.

    Tôi vừa trèo lên mái tôn cao khoảng hơn 2m và nhìn lên trên thì thấy cháu bé rơi xuống, lúc đó tôi còn trượt chân. Nhưng cố nhoài người, đưa tay ra đỡ, may mắn cháu bé rơi trúng tay tôi. Tôi và cháu ngã xuống, lún cả mái tôn.

    Tôi vội ôm bé lên, thấy máu chảy ra ở miệng cháu, tôi liền đưa cháu xuống đất. Sau đó, mọi người đưa cháu bé đi cấp cứu" - anh Mạnh kể.

    Anh Mạnh cho biết, khi nhìn thấy bé leo qua lan can, trong đầu anh chỉ làm thế nào để cứu cháu bé nếu rơi.

    "Con gái tôi cũng bằng tuổi bé gái ấy. Dù bị bong gân nhưng cứu được cháu bé tôi cảm thấy làm được một điều gì đó rất ý nghĩa" - anh Mạnh nói.

    Ngay sau khi thông tin bé gái rơi từ tầng 13 chung cư được anh Nguyễn Ngọc Mạnh cứu sống chiều 28/2 lan truyền trên báo chí và mạng xã hội, dư luận đồng loạt lên tiếng vừa chúc mừng, vừa bày tỏ sự ngưỡng mộ. Họ phong tặng cho anh nhiều biệt danh như "người hùng", "siêu nhân", "người có bàn tay vàng"...

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suc-khoe-be-gai-roi-tu-tang-13-chung-cu-duoc-nguoi-hung-cuu-gio-ra-sao-a357645.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan