+Aa-
    Zalo

    Sút tung lưới Bayern Munich, Haaland lập kỷ lục ấn tượng

    (ĐS&PL) - Erling Haaland trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho một CLB Anh trong một mùa giải.

    Tại trận tứ kết lượt đi Champions League diễn ra vào rạng sáng 12/4 (giờ Việt Nam), Erling Haaland đã xác lập kỷ lục ấn tượng trong chiến thắng 3-0 của Man City trước Bayern Munich tại sân nhà Etihad.

    sut tung luoi bayern munich haaland lap ky luc an tuong
    Erling Haaland ấn định chiến thắng 3-0 cho Man City với pha chớp thời cơ tốt ở phút 76 của trận đấu. Ảnh: Reuters

    Theo đó, Man City dẫn trước Bayern nhờ pha lập công xuất sắc trong hiệp một của Rodri ở phút 27 của trận đấu. Haaland sau đó lập công với pha kiến tạo cho Bernardo Silva dứt điểm bằng đầu tung lưới thủ thành Yann Sommer ở phút 70.

    Tiền đạo người Na Uy khép lại trận lượt đi với pha đệm lòng chính xác sau đường chuyền của John Stones ở phút 76. Theo tờ Mirror, bàn thắng của Haaland là một pha lập công điển hình của "những kẻ săn trộm".

    "Một bàn thắng thực sự, thực sự rất hay của Manchester City. Đó là một cú đánh đầu thông minh của Stones. Nó đi ngang qua và anh ấy không việt vị, tôi nghĩ đó là điều mà các cầu thủ Bayern không tính đến. Cú đánh đầu thông minh và chúng tôi biết Haaland sẽ kết liễu họ.

    Cậu ấy đã giữ được sự kiên nhẫn của mình, Haaland đã có pha kiến tạo và giờ cậu ấy đã có bàn thắng của riêng mình", Lucy Ward, cựu tiền đạo của Leeds United bình luận. 

    Chiến thắng này giúp Man City “đặt 1 chân” vào vòng bán kết Champions League. Nếu thất bại với cách biệt 2 bàn trong màn tái đấu trên sân Allianz Arena vào giữa tuần sau, nửa xanh thành Manchester vẫn ghi tên mình vào vòng đấu dành cho 4 CLB mạnh nhất.

    Đặc biệt, bằng việc làm tung lưới thủ thành Yann Sommer ở phút 76, Erling Haaland đã lập kỷ lục trở thành cầu thủ Premier League đầu tiên ghi được 45 bàn thắng trên mọi đấu trường trong một mùa giải.

    Bàn ấn định chiến thắng ở trận đấu vừa qua giúp Haaland tiếp tục dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Champions League 2022/23 với 11 pha lập công, hơn Mohamed Salah (Liverpool) 3 bàn.

    11 bàn cũng là thành tích tốt nhất của Haaland trong 1 mùa giải ở Champions League. Đây là thành tích tốt thứ 2 của 1 cầu thủ ở Premier League tại đấu trường danh giá nhất châu Âu, sau Ruud van Nistelrooy của MU mùa giải 2002/03 (12 bàn).

    Tính trên mọi đấu trường ở mùa giải này, Haaland đã có 45 pha lập công. Đây là thành tích ghi bàn tốt nhất của 1 cầu thủ Premier League trong 1 mùa bóng tính trên mọi đấu trường. Kỷ lục cũ thuộc về Ruud van Nistelrooy (MU, 2002/03) và Mohamed Salah (Liverpool, 2017/18), cùng có 44 bàn.

    Haaland là cầu thủ đầu tiên ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu góp công vào 50 bàn thắng trên mọi đấu trường mùa giải này (ghi 45 bàn, 6 pha kiến tạo sau 39 trận).

    Sau 8 lần chạm trán Bayern, Haaland đã ghi 6 bàn nhưng đây mới là lần đầu tiên, tiền đạo người Na Uy được tận hưởng niềm vui chiến thắng. Trước đó, anh và các đồng đội toàn thua cả 6 trận.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sut-tung-luoi-bayern-munich-haaland-lap-ky-luc-an-tuong-a571960.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan