+Aa-
    Zalo

    Suy ngẫm: 7 tuổi biết dìu, lau máu cho 1 đứa trẻ bị tai nạn trong khi người lớn thờ ơ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bị một chiếc xe 3 bánh đâm phải, chiếc xe bỏ chạy, người qua đường thờ ơ, cậu bé may mắn được 1 đứa bé lớn hơn cứu giúp.

    Bị một chiếc xe 3 bánh đâm phải, chiếc xe bỏ chạy, người qua đường thờ ơ, cậu bé may mắn được 1 đứa bé lớn hơn cứu giúp.

    [presscloud]819[/presscloud]

    Vụ tai nạn giao thông trên xảy ra ở TP Ngọc Lâm, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Được biết hiệp sĩ tí hon giúp người là cậu bé Chen Jiuyi, năm nay 7 tuổi, đang học tiểu học.

    Khi trả lời PV của Đài truyền hình Quảng Tây, cậu học sinh lớp 1 này nói: "Thầy cô giáp đã dạy chúng cháu phải biết giúp đỡ người gặp khó khăn."

    Điều đau xót và đáng để suy ngẫm nhất trong trường hợp trên là tại hiện trường, có ít nhất 4 người lớn chứng kiến cảnh này nhưng không một ai có ý định chạy đến giúp đỡ cậu bé bị xe đâm.

    Trong khi đó thì Chen Jiuyi, cũng không lớn hơn cậu bé gặp tai nạn là bao, lại ráng sức dìu đứa bé lên vỉa hè, tránh đi vị trí giữa lòng đường có xe lưu thông nguy hiểm, tìm khăn cho cậu bé lau máu miệng.

    Được biết, sau đó bố mẹ đứa trẻ bị xe đâm tới và đưa con đi bệnh viện. Cậu bé bị nứt xương chân phải, xây xát mặt mũi và chấn thương nhẹ trong miệng.

    Trường Tiểu học Số 6 của Thị trấn Bobai, nơi Chen theo học, đã trao cho cậu giải thưởng "Người anh hùng tí hon" vì đã có hành động đáng khen ngợi.

    Còn người lái xe ba bánh cũng đã ra trình diện sau khi video trên được lan truyền trên mạng. Người phụ nữ đó nói rằng cô ta bị chóng mặt vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn nên "không biết" chuyện gì đã xảy ra.

    Cảnh sát yêu cầu lái xe phải chịu trách nhiệm về tai nạn đã xảy ra và phải trả tất cả các hóa đơn y tế cho đứa trẻ bị thương.

    Thật ra, hành vi bỏ chạy sau khi xảy ra tai nạn của lái xe là sai, tuy nhiên cũng không phải hoàn toàn lỗi do cô ta. Việc đứa trẻ đột ngột chạy băng qua đường, chặn ngang hướng xe chạy như vậy thì phần lớn lái xe khó có thể tránh được. Có lẽ các bậc cha nên có biện pháp trông nom những đứa con nhỏ hiếu động của mình, không để chúng tự do chạy trên đường phố để rồi xảy ra tai nạn đáng tiếc như trên.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suy-ngam-7-tuoi-biet-diu-lau-mau-cho-1-dua-tre-bi-tai-nan-trong-khi-nguoi-lon-tho-o-a213049.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan