+Aa-
    Zalo

    Tá hỏa phát hiện ngôi mộ chôn 10 bộ hài cốt dưới móng nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một ngôi mộ chôn tập thể gồm 10 bộ hài cốt đã được phát hiện khi một nhà dân ở xóm Đảo, thôn Phố Cát, xã Thành Vân, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa

    (ĐSPL) – Một ngôi mộ chôn tập thể gồm 10 bộ hài cốt đã được phát hiện khi một nhà dân ở xóm Đảo, thôn Phố Cát, xã Thành Vân, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa thuê máy múc đào móng làm nhà. Sự việc trên đã khiến nhiều người dân hiếu kỳ đồn thổi đó là ngôi mộ cổ có niên đại cách đây nhiều năm.

    Mảnh đất nơi phát hiện ngôi mộ chôn tập thể khiến nhiều người dân cho rằng đó là ngôi mộ cổ.

    Vào sáng ngày 4/3, khi tiến hành đào móng nhà, gia đình bà Trần Thị Diệp (có địa chỉ nêu trên) đã phát hiện 10 bộ hài cốt được chôn chung trong một ngôi mộ. Theo bà Diệp và nhiều người tham gia đào bới đưa các bộ hài cốt lên khỏi mặt đất đã khá bất ngờ về những bộ xương cốt được tìm thấy tại ngôi mộ này, toàn bộ chân, tay đến hộp sọ đều to và dài hơn so với những ngôi mộ họ từng tìm thấy trước đó.

    Bà Diệp đang chỉ lại cho PV biết về mảnh đất, nơi phát hiện mộ chôn tập thể 10 bộ hài cốt đã được di chuyển đi nơi khác.

    Theo bà Diệp cũng cho biết, tất cả 10 bộ hài cốt trên được phát hiện chôn dày đặc trong diện tích 50m2 và ngăn cách nhau bằng than đá. Khi máy xúc gai đình bà thuê đến để xúc móng làm nhà khi tiến hành những gầu múc đầu tiên đã chạm ngay phải chiếc chum khiến chum vỡ và hàng loạt bộ hài cốt đã hiện ra. Nhận thấy đây có thể là ngôi mộ chôn tập thể, gia đình bà đã cho dừng việc đào bới và báo lên chính quyền địa phương. Tại hiện trường, theo chính quyền và người dân nhận định do đây không phải là ngôi mộ cổ nên đồng ý để gia đình bà Diệp di dời những bộ hài cốt này tới nghĩa trang trong thôn để tiếp tục đào móng làm nhà. Tại đây có tổng số 11 chiếc tiểu chứa xương cốt được đưa đi bà Diệp cho biết.

    Mảnh chum bên trong có chứa hài cốt bị vỡ.

    Tại hiện trường phát hiện 10 bộ hài cốt, ngoài ra còn có 2 chiếc chum gốm, 2 bát sứ men trắng được phát hiện. Nhiều người cho rằng, những đồ vật này có thể có niên đại hàng trăm năm về trước. Ngôi một trên được phát hiện nằm ngay bờ một con suối, theo nhiều người dân địa phương thì đấy có thể là ngôi mộ từ năm 1945, khi mọi người ra suối tìm thức ăn rồi đói lả nằm chết tại đây. Một vài ý kiến khác cho rằng, đây là ngôi mộ của một dòng họ thuộc chế độ phong kiến bị kết án “chu di tam tộc”.

    Vụ việc trên đang gây nhiều sự bàn tán trái chiều trọng dư luận về ngôi mộ tập thể này. Dó đó, rất cần sự vào cuộc của cơ quan chức năng để nghiên cứu đưa ra những giải thích có cơ sở khoa học, tránh sự đồn thổi bán tiến bán nghi gây hoang mang trong dư luận.

         

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ta-hoa-phat-hien-ngoi-mo-chon-10-bo-hai-cot-duoi-mong-nha-a86198.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan