+Aa-
    Zalo

    Tắc đường trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh Trung Quốc, nhiều phụ nữ có hành động sốc ngay trên đường

    (ĐS&PL) - Lạ lùng hình ảnh nhiều người phụ nữ đi tiểu ngay trên đường do tắc nghẽn xe nhiều giờ đồng hồ, nhiều người cho rằng những người phụ nữ này không biết ngại hay sao?

    Năm nay, tại Trung Quốc, Tết Trung thu và Quốc khánh là hai ngày lễ liên tiếp, kỳ nghỉ kéo dài 8 ngày. Do đó, nhiều người đã tranh thủ dịp lễ này để về quê ăn Tết Trung thu, thăm người thân, bạn bè, di chuyển bằng ô tô trên đường cao tốc. Chính vì vậy, trong suốt những ngày qua, đường cao tốc luôn bị quá tải do có quá nhiều lưu lượng giao thông.

    Tuy nhiên, qua các video được cư dân mạng trên cả nước đăng tải, tình trạng ùn tắc trên một số đoạn đường khá nghiêm trọng. Thậm chí, có người đã lên đường cao tốc từ đêm hoặc trước vài ngày mà vẫn bị mắc kẹt. Điều đáng xấu hổ hơn nữa là một số người có hành vi không đứng đắn như tiểu tiện ngay trên đường cao tốc. Hành vi của những người này đã gây ra tranh cãi trên mạng xã hội.

    trung quoc tac nghen do nghi le quoc khanh nhieu nguoi phu nu di tieu ngay tren duong3
    Hình ảnh nhiều người phụ nữ sẵn sàng đi tiểu trên đường. Ảnh: Sohu.

    Có thể dễ hiểu, năm nay là dịp Quốc khánh đầu tiên bình thường kể từ khi dịch bệnh Covid-19 kết thúc, lại còn gắn liền với Tết Trung thu. Chính vì vậy, đợt nghỉ dài ngày này đã tạo điều kiện cho người dân có nhiều thời gian rảnh rỗi, và dẫn đến tình trạng tăng cầu vận chuyển. Đồng thời, không thể tránh khỏi tình trạng áp lực giao thông và ùn tắc trên các tuyến đường cao tốc.

    trung quoc tac nghen do nghi le quoc khanh nhieu nguoi phu nu di tieu ngay tren duong
    Tắc nghẽn giao thông tại Trung Quốc trong những ngày nghỉ lễ. Ảnh: Sohu.

    Được biết, mặc dù tắc nghẽn giao thông trên đường cao tốc là một thách thức, nhưng điều này không có nghĩa là chúng ta nên từ bỏ việc đi lại. Đối với những người yêu thích du lịch và muốn thăm gia đình hoặc bạn bè, việc du lịch vẫn là một cơ hội để thư giãn, tận hưởng, và tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ. Điều quan trọng là chuẩn bị kỹ càng từ trước và áp dụng biện pháp đối phó thích hợp, để có thể tận hưởng một kỳ nghỉ lễ tuyệt vời.

    Tết Trung thu năm nay rơi vào ngày 29/9, sát với dịp nghỉ lễ Quốc Khánh Trung Quốc là ngày 1/10 nên kỳ nghỉ kéo dài 8 ngày. Theo thường lệ, dịp nghỉ lễ dài ngày này thường chứng kiến làn sóng đi du lịch nước ngoài của tầng lớp trung lưu Trung Quốc và sự bùng nổ của du lịch nội địa. Hàng triệu người chủ yếu là người lao động và công nhân nhà máy cũng tranh thủ về quê trong dịp này. Tuy nhiên, trong bối cảnh phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19, nhiều người đã lựa chọn việc ở nhà hoặc lựa họn đi đến những địa điểm trong nước, thay vì chi những khoản tiền lớn cho việc du lịch.

    Phương Linh(Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tac-duong-trong-ky-nghi-le-quoc-khanh-trung-quoc-nhieu-phu-nu-co-hanh-dong-soc-ngay-tren-duong-a593417.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan