+Aa-
    Zalo

    Tài khoản "bốc hơi" gần 400 triệu sau khi người đàn ông kích vào đường link nhận tiền đặt cọc quần áo

    (ĐS&PL) - Sau khi kích vào đường link nhập số tài khoản ngân hàng cùng mật khẩu và mã OTP giao dịch, người đàn ông “tá hỏa’’ khi phát hiện tài khoản ngân hàng của mình mất gần 400 triệu đồng.

    Công an thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với đối tượng Lê Phú Quốc (SN 2001, trú ở xã Tân Lập, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Trước đó, Công an thị xã Bỉm Sơn nhận được tin báo của anh N.T.A (trú tại phường Bắc Sơn, Bỉm Sơn, Thanh Hóa) làm nghề bán quần áo trên mạng về việc anh bị một đối tượng sử dụng tài khoản Facebook “Thanh Ngo Kim” hỏi mua quần áo. Sau khi thống nhất giá cả và số lượng mua, đối tượng này đã gửi cho anh một đường link và yêu cầu anh đăng nhập vào đường link đó để nhận tiền đặt cọc mua hàng.

    Tin lời đối tượng, anh N.T.A đã bấm vào đường link và nhập số tài khoản ngân hàng cùng mật khẩu và mã OTP giao dịch vào đường link mà đối tượng gửi. Ngay sau đó, anh N.T.A phát hiện tài khoản ngân hàng của mình đã bị mất gần 400 triệu đồng.

    tai khoan boc hoi gan 400 trieu sau khi nguoi dan ong kich vao duong link nhan tien dat coc quan ao
    Đối tượng Lê Phú Quốc. Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa

    Ngay sau khi nhận được tin báo của bị hại, Công an thị xã Bỉm Sơn đã khẩn trương vào cuộc và phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau một thời gian ngắn xác minh, Công an thị xã Bỉm Sơn đã xác định đối tượng Lê Phú Quốc chính là thủ phạm chính của vụ lừa đảo nói trên.

    Tại cơ quan công an, Lê Phú Quốc khai nhận do cần tiền tiêu xài nên đã nảy ra ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng việc lập tài khoản Facebook “Thanh Ngo Kim” hỏi mua hàng, sau đó gửi đường linhk và yêu cầu những người bán hàng gửi tài khoản, mật khẩu, mã OTP…để nộp tiền đặt cọc nhưng thực chất là tìm cách chiếm đoạt tiền trong tài khoản của người bán hàng.

    Qua vụ việc này, cơ quan công an khuyến cáo người dân không nên truy cập vào các đường dẫn (link) giả mạo ngân hàng khi chưa kiểm chứng; tuyệt đối không cung cấp thông tin tài khoản, mật khẩu, mã OTP cho bất kỳ ai dưới bất kỳ hình thức nào; xác minh kỹ các thông tin trao đổi trên mạng xã hội, đặc biệt với các giao dịch mua bán liên quan đến tài chính.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-khoan-boc-hoi-gan-400-trieu-sau-khi-nguoi-dan-ong-kich-vao-duong-link-nhan-tien-dat-coc-quan-ao-a581712.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan