+Aa-
    Zalo

    Tài khoản đăng tin Phó Bí thư Thanh Hóa có "bồ nhí" được lập ở nước ngoài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tài khoản mạng xã hội với tên "Son Thai" đã đăng thông tin thất thiệt, vu khống lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa có "bồ nhí" được lập ở nước ngoài.

    Tài khoản mạng xã hội với tên "Son Thai" đã đăng thông tin thất thiệt, vu khống lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa có "bồ nhí" được lập ở nước ngoài.

    Ngày 22/3, trao đổi với Pv báo Người Lao Động, một lãnh đạo Sở Thông tin- Truyền thông tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan công an đã vào cuộc truy tìm tài khoản mạng xã hội có tên "Son Thai" (tài khoản đăng tải thông tin thất thiệt, vu khống Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa có bồ) nhưng rất khó để điều tra "khi máy chủ đặt ở nước ngoài".

    "Đây là một tài khoản được lập đặt ở nước ngoài, nên việc điều tra phải có thời gian và theo dõi lâu dài, vì người dùng nó sử dụng sim rác sau nó vứt luôn đi thì rất khó xác định ngay được", vị này nói với nguồn trên.

    Trong một diễn biến liên quan, chiều 22/3, Công an tỉnh Thanh Hóa có thông báo kết quả ban đầu xác minh tin đồn trên mạng xã hội liên quan đến ông Đỗ Trọng Hưng, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa có "bồ nhí".

    Cô gái bị vu khống là bố nhí của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Tiền Phong

    Trước đó, khoảng 20h ngày 19/3, trên mạng xã hội xuất hiện một số thông tin, hình ảnh có liên quan đến ông Đỗ Trọng Hưng, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa được đăng tải từ tài khoản Facebook có tên gọi “Sơn Thai”.

    Sau khi xảy ra vụ việc, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức điều tra, xác minh, kiểm chứng nội dung thông tin và truy tìm người đăng tải.

    Kết quả bước đầu xác định tải khoản đăng thông tin và hình ảnh liên quan đến chị Nguyễn Thị Trang, hiện đang công tác tại Phòng Biên tập, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Thanh Hóa. Làm việc với công an, chị Trang xác nhận các hình ảnh đăng tải trên Facebook “Sơn Thai” là đúng hình ảnh của mình. Song, chị Trang khẳng định đây là hành vi dựng chuyện, vu khống, xúc phạm nhân phẩm của chị. Bởi, chị không hề quen biết và chưa bao giờ gặp gỡ, cũng như tiếp xúc với ông Đỗ Trọng Hưng. Chị Trang cho biết chỉ được biết Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ qua các phương tiện thông tin đại chúng.

    Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ cũng khẳng định không biết gì về chị Trang.

    Quá trình làm việc, được sự đồng ý của chị Trang, công an đã kiểm tra, xác định các dữ liệu trên máy điện thoại của chị đang sử dụng (bao gồm danh sách các cuộc gọi, tin nhắn đi và đến). Qua đó, cảnh sát không phát hiện có thông tin gì liên quan đến Phó bí Thường Trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng.

    Qua công tác chuyên môn, Công an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa khẳng định các hình ảnh và nội dung tin nhắn đăng tải trên Facebook “Sơn Thai “là do ai đó tự tạo và chụp lại gán ghép với hình ảnh của chị Trang được sao chép trên Facebook cá nhân của chị.

    Từ kết quả điều tra, xác minh, Các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa khẳng định có người đã tạo dựng tin nhắn có nội dung bịa đặt, sử dụng Facebook “Sơn Thai” đăng tải, phát tán với động cơ mục đích xấu, xúc phạm danh dự, uy tín cá nhân của ông Đỗ Trọng Hưng nhằm gây mất ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

    Công an tỉnh đang phối hợp với các ngành chức năng tiếp tục điều tra truy tìm người đã đăng tải thông tin trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Trả lời báo chí, luật sư Trịnh Ngọc Ninh (Giám đốc Công ty Luật hợp danh Hoàng Gia, Đoàn luật sư tỉnh Thanh Hóa) cho hay, người tung tin trong trường hợp tin giả này sẽ phạm vào tội Vu khống, mức hình phạt cao nhất cho tội danh này là 5 năm tù.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-khoan-dang-tin-pho-bi-thu-thanh-hoa-co-bo-nhi-duoc-lap-o-nuoc-ngoai-a223438.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan