+Aa-
    Zalo

    Tài liệu mật của NATO bị rao bán trên "web đen"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhân viên tình báo mạng của Mỹ đã phát hiện ra việc hàng trăm tài liệu mật của NATO bị rao bán trên "web đen" .

    Hãng tin địa phương Diario de Noticia (DN) của Bồ Đào Nha cho biết hàng trăm tài liệu mật của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã bị rò rỉ trên "web đen" sau một cuộc tấn công mạng vào cơ quan Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Bồ Đào Nha (EMGFA).

    Theo các nguồn tin của DN, việc hàng trăm tài liệu do NATO gửi cho các quan chức của Bồ Đào Nha bị rao bán trên "web đen" đã được các nhân viên tình báo mạng của Mỹ, những người cảnh báo đại sứ quán Mỹ ở Lisbon (Bồ Đào Nha), phát hiện.

    Cụ thể, nguồn tin tiết lộ: "Đó là một cuộc tấn công mạng trong thời gian dài và không bị phát hiện, thông qua các công cụ được lập trình để phát hiện các tài liệu mật".

    ro ri tai lieu nato
    Ảnh minh hoạ: Getty 

    Một nhóm chuyên gia từ Văn phòng An ninh Quốc gia (GNS) và trung tâm an ninh mạng quốc gia Bồ Đào Nha đã được cử đến EMGFA để tiến hành sàng lọc hệ thống mạng của cơ quan này. Một cuộc kiểm tra toàn diện các hệ thống nội bộ cho phép Bộ Tổng tham mưu xác định các máy tính mà tài liệu NATO đã bị đánh cắp.

    Đại sứ quán Mỹ tại Lisbon chưa lên tiếng xác nhận hay phủ nhận sự việc, đồng thời không đưa ra bình luận về các thông tin này. 

    NATO được cho là sẽ yêu cầu chính phủ Bồ Đào Nha giải thích về vụ tấn công mạng. Trong đi đó, DN dẫn lời một quan chức Bồ Đào Nha khẳng định "chính phủ sẽ làm việc để uy tín của Bồ Đào Nha, với tư cách một trong nhữngn nước sáng lập NATO, được bảo đàm nguyên vẹn".

    Minh Hạnh (Theo Sputnik News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-lieu-mat-cua-nato-bi-rao-ban-tren-web-den-a550511.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan